Thứ Tư, 17/12/2014, 05:07 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-12, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách và cán bộ lãnh đạo Quân đội nhân 22-12; Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ: Thăm các đơn vị quân đội và cơ sở tôn giáo tại Tiền Giang; Đoàn Thể thao Tiền Giang đoạt thêm 1 HCB và 1 HCĐ.

Tỉnh cũng đang phấn đấu đến cuối năm 2014, sẽ tiếp tục có 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đến cuối năm 2015, tỉnh sẽ có 11 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Để việc triển khai thực hiện chương trình mang lại kết quả cao, Tiền Giang cần phải tập trung thực hiện đi đôi với tháo gỡ khó khăn. Xây dựng nông thôn mới: Tập trung thực hiện đi đôi với tháo gỡ khó khăn (xem trang 4).

Nước ta có nhiều tiềm năng phát triển nghề nuôi và chế biến cá rô phi xuất khẩu ở khắp các địa phương và được xác định là đối tượng nuôi chủ lực bên cạnh cá tra, tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Cần đầu tư đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ cá rô phi (xem trang 5).

Thời gian qua vấn đề can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật được các trường, trung tâm thực hiện khá tốt, thế nhưng vẫn còn nhiều điều đáng bàn, trong đó sự thiếu quan tâm và mặc cảm của phụ huynh là điều khiến các trường, trung tâm và những người tâm huyết với Dự án giáo dục hòa nhập vô cùng trăn trở… Trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng: Khó khăn từ phía gia đình (xem trang 6).

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh rất thường gặp hiện nay. Người bị bệnh này thường gánh chịu những cơn đau đớn về xương khớp trong sinh hoạt hàng ngày. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện phẫu thuật thành công bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Điều trị và phòng tránh thoát vị đĩa đệm (xem trang 7).

Thời gian qua, tình trạng CB-CC-VC cấp cơ sở quá tải công việc và những bất cập về tiền lương, phụ cấp… đã khiến không ít CB-CC-VC trăn trở vì quá khó khăn với cuộc mưu sinh. Cần có giải pháp căn cơ để hạn chế tình trạng gồng mình “gánh” việc của nhiều CB-CC-VC cấp cơ sở. Những khó khăn, bất cập đối với cán bộ, công chức, viên chức cấp cơ sở. Bài 1: Công việc quá tải (xem trang 8).

Những thông tin an ninh trật tự trên trang 9: Một nhân viên bán cá cảnh bị đâm chết; Không được yêu, nam sinh lớp 12 nhảy sông tự vẫn.

Câu lạc bộ Đờn ca tài tử ấp Long Mỹ là 1 trong những “điểm hẹn” lý tưởng của người dân sau những ngày lao động mệt nhọc; là sân chơi giải trí bổ ích, lành mạnh, gắn kết tình làng nghĩa xóm, duy trì nét đẹp văn hóa của cộng đồng. Câu lạc bộ Đờn ca tài tử ấp Long Mỹ: Góp phần giữ gìn di sản văn hóa (xem trang 12).

.
.
.