Thứ Sáu, 19/12/2014, 06:14 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-12, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin trên trang 1, 3: Tổng kết 10 năm “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật…”; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng làm việc tại Tiền Giang; Tọa đàm truyền thống nhân dịp kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thời tiết không thuận lợi, cộng với năm nay là năm nhuận đã ảnh hưởng đến quá trình ra hoa, kết quả mùa vụ Tết của một số loại cây trồng khiến cho nhà vườn không khỏi lo lắng khi mà thời gian đang trôi dần về thời điểm cuối năm. Nhà vườn “phập phồng” với hoa, quả mùa vụ Tết (xem trang 4).

Cuối năm là thời điểm các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm, tăng doanh thu. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng mua sắm nhiều loại hàng hóa với giá rẻ nhưng cũng cần phải dè chừng để tránh bị “hớ” khi mua hàng. Nhiều loại hàng hóa giảm giá để “kích” sức mua (xem trang 5).

Trong thời gian gần đây, tình hình cháy trên địa bàn Tiền Giang diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và thiệt hại do cháy gây ra. Trong đó nguyên nhân cháy do điện chiếm trên 40%. Cần cảnh giác cao với cháy, nổ do sự cố điện (xem trang 6, 7).

Từ năm 2011, chế độ phụ cấp, tiền lương của cán bộ không chuyên trách cấp cơ sở đã được hỗ trợ thêm. Song, theo phản ánh của nhiều cán bộ cấp cơ sở, nhất là cán bộ ấp, mức phụ cấp mới vẫn chưa thể giúp cán bộ an tâm công tác… Những khó khăn, bất cập đối với cán bộ, công chức, viên chức cấp cơ sở. Bài 2: Những bất cập về tiền lương & các chế độ phụ cấp (xem trang 8).

Với thành tích 15 huy chương, Đoàn Thể thao Tiền Giang đã đạt thành tích như chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VII-2014 tại Nam Định. Một trong những nguyên nhân cốt lõi để đạt được thành tích này là chính sách đầu tư phù hợp cho công tác đào tạo, huấn luyện bài bản. Thể thao thành tích cao cơ sở thành công của thể thao Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.