Thứ Sáu, 13/02/2015, 06:03 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số Tất niên ra ngày 13-2, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 3: Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh thăm và chúc Tết lãnh đạo tỉnh Tiền Giang; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang thăm, tặng quà và chúc Tết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Họp mặt doanh nghiệp nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015.

Sản xuất nông nghiệp của tỉnh năm 2014 tiếp tục được giữ vững và phát triển; kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi đà tăng trưởng là cơ sở, tiền đề thuận lợi để nông nghiệp tỉnh nhà phát triển trong năm 2015. Nhận diện “bức tranh” nông nghiệp năm 2015 (xem trang 5).

Theo kế hoạch, giai đoạn 2011 - 2015 tỉnh sẽ thu hút 106 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 23.972 tỷ đồng. Nhìn lại chặng đường đã qua, hướng đến mục tiêu năm 2015 trong lĩnh vực thu hút đầu tư, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có một số trao đổi. Tập trung thu hút các dự án đầu tư để lấp đầy các khu công nghiệp hiện hữu (xem trang 6).

Tiền Giang là một trong những địa phương có nghề kim hoàn khá phát triển. Ít ai biết được rằng trước khi trở thành sản phẩm trang sức lấp lánh là cả một quá trình mài giũa, chế tác công phu và sự vất vả của người thợ kim hoàn. Chế tác kim hoàn: Từ làng nghề truyền thống đến sản xuất hiện đại (xem trang 7).

Bánh mứt, trái cây, hoa kiểng là những điểm nhấn của thị trường Tết Nguyên đán. Thị trường tiêu thụ các loại hàng hóa này cũng đang ấm dần lên do đang vào giai đoạn cao điểm mua sắm tết. Tuy nhiên, cũng rất khó xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến vì lượng hàng hóa phục vụ tết tương đối dồi dào. Sôi động chợ tết (xem trang 10).

Những thông tin về đời sống xã hội trên trang 12, 13, 14: Tết của đạo lý và tình thương; Tết đến sớm trong những ngôi nhà mới; Tết... với công nhân xa quê; Sinh viên vào “mùa” làm thêm; Những món ăn đặc trưng trong ngày tết.

Xung quanh công tác chuẩn bị và triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT của CA tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Thượng tá Lê Quốc Thắng, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an Tiền Giang có một số trao đổi. Sẵn sàng bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi (xem trang 16).

Không phải bây giờ mà từ xa xưa ông cha ta đã quý trọng những giá trị về mặt văn hóa, nghệ thuật của chữ viết. Ngày nay, thú chơi chữ, hay nói cách khác là chơi thư pháp không ngừng phát triển qua các năm và đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu mỗi  dịp tết đến xuân về... Thư pháp - nét văn hóa gắn liền với ngày xuân (xem trang 20).

.
.
.