Chủ Nhật, 01/02/2015, 06:44 (GMT+7)
.

Xã Mỹ Phong: Nhiều hộ dân không có nước sạch

Mặc dù chỉ cách trung tâm TP. Mỹ Tho chưa đầy 1km nhưng gần 10 hộ dân ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong quanh năm phải sử dụng nước kinh bị ô nhiễm.

Ông Nguyễn Văn Tập (gần 80 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thạnh) cho biết, nhà ông chỉ cách đường Hùng Vương chưa đầy 40m nhưng tới giờ gia đình ông và những hộ dân lân cận không tiếp cận được nguồn nước máy phải xài nước kinh ô nhiễm.

Nước kinh ô nhiễm nhưng người dân không tiếp cận được nước máy.
Nước kinh ô nhiễm nhưng người dân không tiếp cận được nước máy.

Tương tự, ông Phan Văn Bé (85 tuổi, hàng xóm ông Tập) than thở, từ nhiều năm nay gia đình ông phải hứng nước mưa dự trữ chắt chiu lắm mới đủ nấu ăn chứ chưa tính đến nước uống, còn nước sinh hoạt đều trông chờ vào con kinh trước nhà thông với sông Bảo Định nhưng chỉ khi nào nước lớn thì mới có thể múc lên xài vì hiện nay nguồn nước này đã bị ô nhiễm, rất hôi, nhiều lúc lóng phèn rồi nhưng không dàm xài.

Trong xóm có nhiều trẻ em nhưng thường xuyên bị mẩn ngứa thậm chí ghẻ lở do tắm nguồn nước bị ô nhiễm.

Được biết xã Mỹ Phong là xã Văn hóa từ năm 2011, ngoài không có nước sạch thì các hộ dân này còn bị ảnh hưởng của triều cường sông Bảo Định làm ngập sâu con đường dẫn vào những hộ dân này gây nguy hiểm trong việc đi lại.

Anh Bùi Văn Nhứt cho biết Nhà nước đã đầu tư làm cống và nâng cấp con đường dal cặp sông Bảo Định nhưng khi triều cường lên thì con đường dẫn vào các hộ dân này vẫn ngập sâu trong nước.

Lý do mà những hộ dân này không tiếp cận được nguồn nước sạch là do đường ống chính của nhà máy cấp nước xa chi phí lắp đặt rất cao mà đa phần những hộ dân này là dân lao động nghèo nên không đủ khả năng tiếp cận nước sạch. Người dân nơi đây rất mong được chính quyền địa phương giúp đỡ tiếp cận nguồn nước sạch vì hiện nay nước sông không còn sử dụng được.

NGUYỄN VINH

.
.
.