Thứ Hai, 30/03/2015, 05:53 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-3, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1,3: Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Dân quân tự vệ Việt Nam; Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh; Ra mắt Ban Đại diện người Hoa TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ II.

Sự kiện 2 hợp đồng tín dụng vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Công thương - Chi nhánh Tiền Giang  (Vietinbank Tiền Giang) và đại diện chủ tàu đã mở ra một hướng đi mới cho đội tàu khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh, nhằm khai thác tiềm năng và lợi thế mà tự nhiên mang lại. Dồn sức cải hoán, đóng mới tàu cá (xem trang 4).

Đã có không ít doanh nghiệp (DN) từng hy vọng sẽ “dễ thở” hơn trong năm 2015, nhưng thực tế ngay từ thời điểm đầu năm nhiều DN đang lo lắng khi các chi phí đầu vào như xăng, điện đều tăng, cùng với đó là đồng Euro giảm giá mạnh, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và xuất khẩu. Doanh nghiệp gặp khó vì điện tăng giá và đồng Euro giảm giá (xem trang 5).

Trong những năm qua, việc thành lập và đi vào hoạt động của Hội Luật gia xã Mỹ Thành Bắc đã góp phần đáng kể trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân trong xã, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự… Góp phần nâng cao ý thức và kiến thức pháp luật trong nhân dân (xem trang 6, 7).

Sáng 26-3, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành có liên quan tổ chức cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp và giải quyết 7 trường hợp khiếu nại giải tỏa, bồi thường đối với Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A năm 2005 của người dân thuộc địa bàn huyện Cai Lậy. Giải quyết thỏa đáng 7 trường hợp khiếu nại giải tỏa, bồi thường Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A năm 2005 (xem trang 8).

Đến viếng Tịnh xá Ngọc Huệ (phường 2, TX. Cai Lậy), đập vào mắt chúng tôi là những dòng thư pháp sắc nét, bay bổng, được trang trí trong toàn bộ khuôn viên tịnh xá. Rất nhiều người chiêm ngưỡng và hỏi thăm. Một nhà sư cho biết, đó là bút tích của phật tử Huệ Quang (Lê Huân), đã bỏ công trang trí toàn bộ, từ ngoài sân cho đến khu chánh điện của tịnh xá. Chị Lê Huân đam mê nghệ thuật thư pháp (xem trang 12).

.
.
.