Thứ Năm, 21/05/2015, 20:37 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn cán bộ Hội Cựu chiến binh tỉnh Pursat; Hội nghị bàn giao Chỉ huy trưởng và Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Tổ chức đưa 27 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tham quan thủ đô Hà Nội; Phải bảo đảm tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Phóng viên Báo Ấp Bắc đã có cuộc trao đổi với ông Vương Ngọc Long, Trưởng ban Phát triển vùng nguyên liệu Công ty cổ phần Sữa Việt Nam về việc thu mua sữa cho người nuôi bò tại huyện Gò Công Tây. Hộ chăn nuôi bò nếu đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, công ty sẽ ký hợp đồng thu mua sữa (xem trang 4).

Việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều chỉnh tỷ giá giữa VND và USD thêm 1%, đồng thời với giá điện và xăng dầu tăng liên tục gần đây có ảnh hưởng gì đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh? Câu chuyện tỷ giá và áp lực của doanh nghiệp (xem trang 5).

Tiền Giang là một trong 10 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về mất cân bằng giới tính giữa nam và nữ trong nhóm trẻ sơ sinh. Chỉ số giới tính khi sinh của trẻ em Tiền Giang những năm gần đây dao động từ khoảng 110 đến 117 bé trai/100 bé gái. Đây là một trong những hậu quả của tình trạng bất bình đẳng giới. Định kiến giới dẫn đến mất cân bằng giới tính (xem trang 6).

Nhiều người đã ví các sân nghêu ở vùng biển Gò Công như mỏ “vàng trắng”. Tuy nhiên, những năm gần đây, người nuôi nghêu lại đau đáu nỗi lo mỗi khi vào mùa thu hoạch; nhiều người mất ăn, mất ngủ, thậm chí bạc đầu vì nó. Đau đáu với nỗi lo con nghêu (xem trang 8).

Nhiều người dân tổ 11, khu phố 3, phường 6, TP. Mỹ Tho phản ánh hộ bà Huỳnh Thị Thuận, nhà số 113/5, đường Lê Thị Hồng Gấm đã xây dựng nhà vi phạm chỉ giới xây dựng, lấn chiếm đất hẻm công cộng, gây cản trở việc đi lại của người dân trong khu vực cũng như trong việc phòng cháy, chữa cháy. Cất nhà kiên cố trên đất công, đã xử lý nhưng không chấp hành (xem trang 9).

Chiều 19-5, Giải Võ cổ truyền trong khuôn khổ Đại hội Thể dục - Thể thao ĐBSCL lần VI - 2015 tại tỉnh An Giang vừa bế mạc. Các vận động viên của Đoàn Thể thao Tiền Giang giành được 14 huy chương, xếp thứ Ba toàn đoàn. Môn Võ cổ truyền trên đà khởi sắc (xem trang 12).

.
.
.