Thứ Hai, 13/07/2015, 05:47 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-7, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Đại hội đại biểu Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 - 2020; 6 tập thể và 9 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng; Sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm.

Đơn vị TNXP của tỉnh Tiền Giang được mang tên Ấp Bắc Anh hùng, những đội viên TNXP là những người con của quê hương anh hùng, làm rạng danh cho quê hương, luôn phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Thanh niên xung phong Tiền Giang: “Phất cờ Ấp Bắc, bền chí lập công” (xem trang 2).

Dự án Ngọt hóa Gò Công (NHGC) là một trong những dự án trọng điểm được đánh giá thành công nhất trong thành tựu 40 năm qua của ngành Nông nghiệp. Sau gần 40 năm vận hành, Dự án NHGC đã góp phần thay đổi hoàn toàn diện mạo của các huyện, thị phía Đông của tỉnh. Dự án thay đổi diện mạo phía Đông của tỉnh. Bài 1: Đòi hỏi từ thực tiễn (xem trang 4).

Với lợi thế về đất đai trù phú và rộng lớn, khí hậu tốt lành quanh năm, miệt vườn nhiệt đới đa dạng, sông nước bao la nên các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng chủ lực ở ĐBSCL cần phải được xây dựng trên cơ sở gắn với nông thôn, trong không gian miệt vườn, ruộng đồng các loại. Cần định vị ĐBSCL trở thành trung tâm nghỉ dưỡng xanh (xem trang 5).

Với nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành, hầu hết các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 2010 - 2015 đều thực hiện đạt và vượt; kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu nhập và đời sống của nhân dân tiếp tục nâng lên. Những điểm nhấn của chặng đường 5 năm (xem trang 6, 7).

Giữa cái tấp nập và bề bộn của Mỹ Tho, tìm một quán cà phê nhạc Trịnh ở Mỹ Tho thật không dễ, vì số lượng quán chỉ đếm trên đầu ngón tay, hỏi thăm mãi tôi mới tìm được quán Tùng Jazz cafe. Thư giãn với Tùng Jazz café (trang 8).

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành chức năng và đại diện lãnh đạo TX. Gò Công vừa có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với hộ bà Võ Thị Thu Hà (TX. Gò Công) khiếu nại về phần đất 28 m2 của gia đình bà bị giải tỏa không được bồi thường là chưa công bằng so với các trường hợp khác. Bác đơn yêu cầu bồi thường 28 m2 đất của bà Hà (xem trang 9).

Trịnh Thanh Thảo đã bộc bạch với khán giả yêu thích những tình khúc Bolero mà mình thể hiện: “Để được thành danh với dòng nhạc Bolero, giải IV ở cuộc thi “Solo cùng Bolero lần thứ I-2014” do Đài PT-TH tỉnh Vĩnh Long phối hợp với công ty truyền thông Khang tổ chức, tôi đã trải qua nhiều tình huống vô cùng chua chát…”. Con đường đến với ca hát đầy gập ghềnh (xem trang 12).

.
.
.