Thứ Năm, 02/07/2015, 18:57 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-7, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015 - 2020); Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể; Tân Điền ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới; Đảng bộ khối các Cơ quan tỉnh: Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát.

Cách đây hơn mươi năm, ở nhiều nơi trong tỉnh ghe, xuồng không chỉ là “đôi chân” đi lại chủ yếu, mà còn là phương tiện vận chuyển nông sản từ vườn ra chợ. Người dân phải đi trên những con đường trải đá quanh co hay những đường dal nhỏ hẹp...

Tất cả những hình ảnh trên ngày nào giờ đã là những ký ức “một thời đã xa” của những cư dân nông thôn mới. Niềm vui trên những con đường nông thôn mới (xem trang 4).

Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Gò Công Đông vừa tổ chức Hội thảo Giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Tiền Giang với sự tham gia của các chuyên gia đến từ các trường đại học, cao đẳng chuyên nghiên cứu, đào tạo về du lịch của TP. Hồ Chí Minh; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh và TP. Hồ Chí Minh. Du lịch Tiền Giang: Tìm giải pháp phát triển (xem trang 5).

Đến hẹn lại lên, hàng năm, vào dịp hè, Nhà Thiếu nhi tỉnh lại nhộn nhịp hẳn lên với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, học tập thật sự bổ ích cho thiếu nhi. Nơi đây có thể gọi là vườn ươm cho thế hệ măng non phát triển toàn diện. Vườn ươm thế hệ măng non (xem trang 6, 7).

Trưa 2-7, các thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn, cũng là môn thi bắt buộc cuối cùng của các môn thi lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT (và một số khối thi đại học, cao đẳng). Chưa hết thời gian làm bài, nhiều thí sinh đã ra khỏi trường thi với tâm trạng phấn khởi vì làm tốt bài thi… Kỳ thi THPT Quốc gia: “Nóng” từ trong sân ra đến cổng trường thi (xem trang 8).

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành có liên quan và chính quyền địa phương vừa tổ chức cuộc tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với bà Nguyễn Thị Túy Phượng (ngụ khu phố 2, phường 9, TP. Mỹ Tho). Khiếu nại của bà Phượng sẽ được giải quyết khi Nhà nước có chủ trương thu hồi đất (xem trang 9).

Được thành lập từ năm 1998, Câu lạc bộ Võ Cổ truyền huyện Chợ Gạo hoạt động liên tục đến nay và trở thành một trong những sân chơi cho những người hâm mộ môn Võ Cổ truyền, góp phần rèn luyện sức khỏe. CLB Võ Cổ truyền huyện Chợ Gạo: Góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe (xem trang 12).

.
.
.