Thứ Bảy, 25/07/2015, 11:24 (GMT+7)
.

Hoàn cảnh của điều dưỡng Võ Văn Đấu cần được giúp đỡ

Trưa 24-7, Bác sĩ Ngô Thanh Hòa, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang cho biết sau khi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) điều trị thì đến nay sức khỏe của điều dưỡng Võ Văn Đấu (26 tuổi, ngụ xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành, là điều dưỡng Khoa Điều trị của Bệnh viện Tâm Thần Tiền Giang bị bỏng trên 70% cơ thể do bệnh nhân gây ra vào tối 12-7) đã có tiến triển tốt nhưng tiên lượng rất dè dặt vì bệnh nhân đang bị suy thận.

Hiện trường vụ điều dưỡng bị tưới xăng bỏng nặng tối 12-7
Hiện trường vụ điều dưỡng bị bỏng nặng tối 12-7.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 12-7, Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang nhận được tin báo nhờ giúp đỡ của ngành chức năng huyện Châu Thành và người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Trí (40 tuổi, ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành) đang bị kích động thần kinh đòi đốt nhà nên bệnh viện cử xe cấp cứu cùng điều dưỡng đến hiện trường khống chế bệnh nhân nhưng không may anh Đấu đã bị bệnh nhân tưới khoảng 0,5 lít xăng lên người và bị lò bánh bao bắt lửa gây bỏng nặng.

Được biết bệnh nhân Trí đã từng điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang, sau đó được cấp thuốc cho điều trị ngoại trú.

Bác sĩ Hòa cũng cho biết thêm, hoàn cảnh gia đình điều dưỡng Đấu rất khó khăn, anh Đấu đã có vợ và một con gái 4 tuổi. Ngay sau khi xảy ra sự việc, bước đầu bệnh viện đã vận động khẩn cấp cán bộ nhân viên trong bệnh viện ủng hộ cho anh Đấu khoảng 20 triệu đồng. Do hoàn cảnh rất khó khăn nên bệnh viện đang kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ chi phí điều trị cho anh Đấu và trong thời gian tới bệnh viện tiếp tục vận động nội bộ đóng góp 1 ngày lương giúp đỡ anh Đấu.

NGUYỄN VINH

.
.
.