Chủ Nhật, 16/08/2015, 18:07 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-8, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 2, 3: Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tân Phước nhiệm kỳ 2015 - 2020: Tập trung lãnh đạo phát triển 4 chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm; 4 giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Văn phòng HĐND - UBND cấp huyện; Khánh thành Hồ bơi TP. Mỹ Tho (cơ sở 2).

Từ ngày 13 đến 20-7-2015, Báo Ấp Bắc đăng loạt bài Dự án thay đổi diện mạo phía Đông của tỉnh. Để hiểu thêm về tầm vóc và ý nghĩa của chủ trương ngọt hóa vùng Gò Công cũng như Dự án ngọt hóa Gò Công, phóng viên Báo Ấp Bắc đã ghi nhận ý kiến của ông Huỳnh Văn Niềm, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy. Ngọt hóa Gò Công là kế hoạch toàn diện (xem trang 4).

Thông tin kinh tế nổi bật trong những ngày qua là việc Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ ít nhiều ảnh hưởng đến thị trường trong và ngoài nước. Câu hỏi được đặt ra là, với những thông tin như thế sẽ tác động như thế nào đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhiều yếu tố tác động đến các doanh nghiệp (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Mỹ Tho lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Giá thanh long đang ở mức rất thấp cùng với bệnh trên thanh long đang bùng phát ở nhiều nơi làm cho người trồng cây ăn trái đặc sản này đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Nhà vườn trồng thanh long: “Đau đầu” với bệnh đốm nâu và giá (xem trang 8).

Cuộc sống cơ cực, bế tắc, gia đình xung đột… khiến người phải hứng chịu cuối cùng tất cả những áp lực đó lại là những trẻ thơ vô tội. Bi kịch một gia đình dưới đây một lần nữa cho thấy quy luật đau lòng đó. Bi kịch một gia đình (xem trang 9).

Ở Tiền Giang, trên 30 năm qua, cái tên Tấn Lộc trở nên quen thuộc trong giới văn nghệ của tỉnh bởi uy tín nghề nghiệp của anh. Có thể nói, anh là người đa tài, từ viết nhạc, viết kịch, đến dàn dựng, biểu diễn, ở vai trò nào anh cũng làm tốt và luôn để lại dấu ấn. Trưởng thành từ sân khấu không chuyên (xem trang 12).

Ngoài ra, trên số báo còn có phụ trang tuyên truyền về an toàn giao thông.

.
.
.