Thứ Sáu, 30/10/2015, 05:36 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-10, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Bộ Ngoại giao và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu làm việc tại Tiền Giang;Tập huấn tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam; Tổng sản lượng lương thực năm 2015 ước đạt trên 1,35 triệu tấn.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Vĩnh Hựu (huyện Gò Công Tây) luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, phát huy năng lực của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Xây dựng Đảng bộ xã Vĩnh Hựu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu (xem trang 2).

Thời gian qua, việc triển khai đóng tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ đã đạt được những kết quả nhất định. Các ngân hàng cũng đẩy nhanh tiến độ giải ngân khi ngư dân có nhu cầu vay vốn để đóng tàu vươn khơi bám biển. Tuy nhiên, quá trình triển khai Nghị định này còn một số vướng mắc cần được tháo gỡ trong thời gian tới. Trao “cần câu” cho ngư dân bám biển (xem trang 4).

Chỉ trong thời gian ngắn hàng loạt cửa hàng kinh doanh các mặt hàng điện máy, điện thoại được khai trương không chỉ ở trung tâm TP. Mỹ Tho, mà còn xuất hiện tại trung tâm các huyện, thị trên địa bàn tỉnh. “Đổ bộ” cửa hàng kinh doanh hàng điện máy, điện thoại (xem trang 5).

Có không ít đứa trẻ là con gia đình nghèo, mới sinh ra đã mang trong mình trái tim tật nguyền. Cuộc sống của các em thoi thóp từng ngày. Sau 10 năm thực hiện Chương trình “Vì trái tim nhân ái”, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã giúp cho trên 420 trẻ bệnh tim may mắn được tái sinh trong niềm hạnh phúc vô tận. Chương trình “vì trái tim nhân ái”: Hạnh phúc được tái sinh (xem trang 6, 7).

Năm 2009, bà Lại Thu Hương mua 399,43 m2 đất mặt tiền QL50 của bà Nguyễn Thị Chỉ với giá 1,2 tỷ đồng và đã đặt cọc 5 triệu đồng, hứa khi nào làm xong giấy tờ sẽ giao đủ số tiền trên cho bà Chỉ; nhưng khi bà Hương được chuyển tên, sang bộ xong thì “lặn” luôn và sau đó đem giấy tờ thế chấp cho người khác lấy hơn 2 tỷ đồng. Một vụ mua bán đất có nhiều “uẩn khúc” (xem trang 9).

.
.
.