Thứ Tư, 18/11/2015, 05:55 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-11, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Quyết tâm nâng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân lên 70% vào cuối năm 2015; Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2015; Góp ý 7 nội dung dự thảo Luật Phí và lệ phí.

Nuôi cá ghép là nuôi các loài cá sao cho chúng có thể tham gia vào chuỗi thức ăn trong ao nuôi, vừa giúp xử lý các chất dinh dưỡng dư thừa, vừa tạo ra sinh khối để tăng năng suất sản xuất của ao nuôi. Nuôi cá ghép giúp giảm ô nhiễm môi trường nước ao nuôi (xem trang 4).

Qua gần 18 năm thành lập và phát triển, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh đang từng bước thể hiện vai trò trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất công nghiệp, giải quyết việc làm và tạo đà vững chắc cho các bước phát triển tiếp theo, nhất là đón “sóng” Hiệp định TPP. Các khu, cụm công nghiệp: Đón “sóng” Hiệp định TPP (xem trang 5).

Trong thời gian qua, ngành GD-ĐT tỉnh nhà đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, trong đó đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đã có những đóng góp quan trọng. Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), ông Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở GD-ĐT có những trao đổi về việc xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Mỗi thầy giáo, cô giáo phải là tấm gương sáng để học sinh noi theo (xem trang 6).

Để kết thúc dịch HIV/AIDS tại Việt Nam vào năm 2030, chúng ta phải triển khai toàn diện, đồng bộ các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Trong đó cần phải tiếp tục đấu tranh chống lại tư tưởng kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Chống kỳ thị và phân biệt đối xử, hướng tới kết thúc dịch HIV/AIDS (xem trang 8).

Trong những năm qua, Thanh tra TP. Mỹ Tho đã tham mưu UBND thành phố thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về công tác thanh tra; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Tăng cường công tác tham mưu, quản lý Nhà nước, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (xem trang 9).

.
.
.