Thứ Sáu, 29/01/2016, 05:53 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-1, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung, chương trình đề ra; 2 lần tác nghiệp tại Đại hội Đảng và những trải nghiệm; Trao tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng cho 265 đảng viên đợt 3-2; Trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 82 “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Mỏ vịt là loài sinh sống dưới những lớp cát pha bùn dọc theo bờ biển. Sự xuất hiện của con mỏ vịt đã góp phần tạo công ăn việc làm cho những người dân ven biển nhờ nghề cào mỏ vịt. Gian nan nghề cào mỏ vịt (xem trang 4).

Những năm qua, các mô hình góp vốn, hỗ trợ cây, con giống, giúp nhau ngày công lao động… được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hội (TX. Cai Lậy) hưởng ứng tích cực. Từ phong trào này, chị em hội viên đã giúp nhau cải thiện kinh tế gia đình, xóa nghèo; đồng thời thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm. Đoàn kết giúp nhau thoát nghèo (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp.

Sau 30 năm đổi mới, đặc biệt là 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân nói chung, người nông dân nói riêng đã có bước thay đổi đáng kể. Song ở “góc khuất” nào đó, cái tết của không ít người nông dân cũng còn lắm nỗi lo toan. Những ngày cuối năm... Bài 3: Tết của người nông dân (xem trang 8).

Trong nhiều năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng như các cấp đã không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm, có nhiều cách làm mới, mô hình hay giúp người dân thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Nhiều mô hình mới, cách làm hay trên mặt trận giảm nghèo (xem trang 10).

Từ khi có thêm sân chơi mới là Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL, phong trào luyện tập thể thao ở Tiền Giang khởi sắc và không ngừng lớn mạnh, thành tích thi đấu của các đội trẻ, đội tuyển tại các đấu trường khu vực, Quốc gia và quốc tế đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tiền Giang hướng đến Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VII năm 2016 (xem trang 12).

.
.
.