Thứ Tư, 03/02/2016, 06:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-2, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Ban Dân vận Tỉnh ủy sinh hoạt kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Bính Thân này nhớ Mậu Thân xưa; Khắp nơi tổng kết công tác năm 2015; Chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo.

Đến ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước chúng tôi có cảm giác nôn nao khó tả, đó là mùi thơm của khóm sên khiến lòng không khỏi chộn rộn trước thềm năm mới. Ngọt thơm đặc sản mứt khóm Tân Phước (xem trang 4).

Nghề trồng mai nu sở dĩ gắn bó bền bĩ với người dân Thạnh Nhựt từ bao đời nay bởi nó vừa tạo thú vui tao nhã, vừa giúp phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, góp phần tạo nên thương hiệu đặc trưng có một không hai cho vùng đất xứ Gò. Một thương hiệu đặc trưng của vùng đất Gò Công (xem trang 5).

Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) - mảnh đất phên dậu của Tổ quốc nằm giữa trùng khơi của Biển Đông, luôn được cả nước hướng về với tình cảm đậm đà như vị mặn đậm đà của nước Biển Đông. Nơi ấy Trường Sa (xem trang 8).

Tích cực tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; chủ động phòng ngừa, trấn áp, điều tra bắt giữ các đối tượng phạm tội, triệt phá các băng nhóm tội phạm; huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là những giải pháp căn bản và lâu dài. Nhiều giải pháp trong công tác phòng, chống tội phạm (xem trang 9).

Ngày tết không thể thiếu các loại bánh mứt. Ngày xưa, ngoài bánh phồng, bánh tráng, các bà nội trợ thường làm nhiều loại bánh để chưng cúng trên bàn thờ tổ tiên và để đãi khách. Bánh tết ngày xưa (xem trang 12).

.
.
.