Thứ Sáu, 08/04/2016, 05:50 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Lãnh đạo tỉnh khảo sát tình hình nhiễm mặn khu vực giáp tỉnh Long An; Tinh thần chống hạn, mặn phía Tây phải giống như phía Đông; Phát động chuyên đề thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính”; Công tác chuẩn bị bầu cử đúng tiến độ, trình tự và thủ tục.

Mặn đã xâm nhập sâu vào nội đồng, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng, phát triển của cây ăn trái. Ngành chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do hạn, mặn gây ra. Nhiều giống cây trồng chống chịu hạn, mặn (xem trang 4).

Một trong những quan điểm phát triển trong 5 năm tới và những năm tiếp theo được thể hiện trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X là đẩy mạnh xây dựng đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng các đô thị thành phố, thị xã, trung tâm huyện. Vị thế Tiền Giang. Bài 4: Hạ tầng đi trước một bước (xem trang 5).

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, đội ngũ những người làm báo Tiền Giang đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Hội Nhà báo Tiền Giang: Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động (xem trang 6).

Ứng dụng vật liệu composite vào trong xử lý nước thải là một trong những giải pháp công nghệ hiệu quả đã được Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ Tiền Giang triển khai thực hiện rộng rãi trong thời gian qua. Hiệu quả và tiện dụng (xem trang 8).

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Mỹ Tho nỗ lực xây dựng bộ mặt đô thị ngày càng đổi mới theo hướng văn minh, hiện đại, đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần, trong đó có phong trào rèn luyện sức khỏe, thể dục - thể thao của nhân dân ngày càng được nâng cao. Phát triển phong trào TDTT xứng tầm với đô thị loại I (xem trang 12).

.
.
.