Thứ Tư, 29/06/2016, 05:21 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Hội nghị cán bộ học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng nhiệm kỳ 2016 - 2020; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh hỗ trợ chi phí điều trị cho sinh viên Nguyễn Minh Nghĩa; Họp mặt, giao lưu gia đình văn hóa tiêu biểu; Bà Lê Thị Quyên được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc”; Xuất khẩu tiếp tục tăng tốc.

Những tháng đầu năm 2016, dư luận Tiền Giang ghi nhận những động thái tích cực từ UBND tỉnh qua việc tổ chức những hội nghị chuyên đề, với mục đích bàn sâu, đánh giá đúng những khó khăn, vướng mắc trên từng lĩnh vực; trong đó có những lĩnh vực quan trọng, quyết định đến chất lượng phát triển, hình ảnh của Tiền Giang trong tương lai. Hội nghị, kỳ vọng và những quyết tâm… (xem trang 3).

Từ anh nông dân nghèo khó, ông Nguyễn Văn Quận, ngụ xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy đã trở thành ông chủ lò sấy lúa, góp phần giải quyết việc làm cho hàng chục lao động có thu nhập ổn định. Từ anh nông dân trở thành ông chủ lò sấy lúa (xem trang 4).

Lực lượng DN trên địa bàn tỉnh ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào kinh tế tỉnh nhà. Song, trong bức tranh chung ấy, vẫn còn tồn tại những vấn đề mà chính DN chưa thực sự hài lòng. Đó cũng là một trong những lý do để UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với DN vào ngày 29-6. Đối thoại doanh nghiệp - Chìa khóa gỡ những gút mắc (xem trang 5).

Năm học 2016 - 2017, điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT đều giảm. Tuy nhiên, chỉ một số ít trường tuyển đủ số học sinh dự kiến. Tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Nhiều trường thiếu chỉ tiêu (xem trang 6).

Không ít sản phụ lo lắng khi bác sĩ cho biết con của họ bị vàng da sơ sinh và phải lưu lại bệnh viện để điều trị sau khi sinh. Vàng da sơ sinh là gì, mức độ nguy hiểm ra sao và phải điều trị như thế nào là vấn đề được nhiều sản phụ quan tâm. Bệnh vàng da sơ sinh - những điều cần biết (xem trang 7).

Sức sống Trường Sa như được nhân lên từ những ngôi làng xinh xắn và tiếng trẻ thơ đọc ê, a bi bô hoặc vui đùa dưới tán cây xanh mát ở những sân trường khang trang. Sức sống Trường Sa. Bài 2: Nhịp sống nơi đảo xa (xem trang 8).

.
.
.