Thứ Sáu, 22/07/2016, 18:03 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh: Sớm kiểm tra, rà soát các vụ khiếu nại tồn đọng

Thời gian qua, công tác tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc, lắng nghe, ghi nhận và chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương sớm triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát và báo cáo kết quả về UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Tuy nhiên, đến nay, một số sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị chậm thực hiện; việc tham mưu đề xuất giải quyết kéo dài, ảnh hưởng đến thời gian chờ đợi của người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu:

Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị nhanh chóng tổ chức thực hiện các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh liên quan đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh của người dân và sớm tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết. Cụ thể: Gò Công Tây 5 vụ; Cái Bè 4 vụ; TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành và TX. Cai Lậy, mỗi nơi 3 vụ; huyện Chợ Gạo, TX. Gò Công, mỗi nơi 2 vụ; các huyện Tân Phước, Cai Lậy và Tân Phú Đông, mỗi nơi 1 vụ.

Các ngành chức năng rà soát lại các vụ việc còn tồn đọng thuộc thẩm quyền và giải quyết đúng quy định của pháp luật. Đối với các vụ việc còn tồn đọng trong thời gian kiểm tra, rà soát, các ngành chức năng và các địa phương khẩn trương chỉ đạo thực hiện, báo cáo kịp thời về UBND tỉnh.

Tổ Công tác 999/QĐ-UBND nhanh chóng triển khai xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện việc kiểm tra, rà soát các vụ khiếu nại tồn đọng trình UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 153.

Thanh tra tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy trình giải quyết. Ban Tiếp công dân tỉnh kiểm tra, đôn đốc và báo cáo các nội dung trên cho Chủ tịch UBND tỉnh để tổ chức đối thoại hoặc ban hành văn bản trả lời cho công dân.

TỔ CTBĐ

.
.
.