Thứ Hai, 22/08/2016, 05:58 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lễ Kỷ niệm 152 năm Ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết; Đưa 55 người có công đi điều dưỡng tại tỉnh Kiên Giang; Họp mặt kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh; 92,87% thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT; Xuất khẩu cá rô phi dự báo tăng mạnh.

ĐBSCL có khoảng 307 ngàn ha cây ăn trái, trong đó có trên 120 ngàn ha trồng các loại cây đặc sản như: Sầu riêng, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn… cho sản lượng hàng năm khoảng 3,5 triệu tấn trái. Tuy nhiên, các loại trái cây này chưa đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chuẩn, số lượng nên chưa thể cạnh tranh về giá so với trái cây nhập khẩu. Trái cây đồng bằng bao giờ vươn ra biển lớn? Bài 1: Gian nan trái cây đồng bằng (xem trang 4).

Tọa lạc ở vị trí đắc địa nhất trung tâm TP. Mỹ Tho, khi vừa khánh thành, từ giới chức cho đến người dân đều kỳ vọng vào Trung tâm Thương mại Dịch vụ Mỹ Tho sẽ trở thành 1 trung tâm thương mại hiện đại có tầm cỡ. Thế nhưng, qua hơn 20 năm đi vào hoạt động, trung tâm thương mại này đã phát triển không như kỳ vọng mà ngày càng xuống cấp trầm trọng. Trung tâm Thương mại Dịch vụ Mỹ Tho: Giải pháp cho “hậu hết hạn” ( xem trang 5).

Cây sầu riêng có mặt trên đất Cai Lậy từ thời xa xưa. Tuy nhiên, loại cây ăn trái đặc sản này mới phát triển mạnh mấy mươi năm nay. Hiện tại, sầu riêng là cây kinh tế chủ lực mang đến cuộc sống sung túc cho nông dân miệt vườn Cai Lậy. Phát huy lợi thế cây ăn trái chủ lực (xem trang 6).

Trong mắt những bà mẹ tội nghiệp, những đứa con của mình lúc nào cũng bé bỏng, ngây thơ như ngày nào con trong vòng tay che chở, thương yêu của mình. Những tội lỗi mà con gây ra chỉ như những cái vấp ngã ngày chập chững tập đi, tập nói… Mẹ và những đứa con phạm tội (xem trang 9).

Sáng tác chỉ khoảng 10 ca khúc, mà có đến hơn phân nửa số lượng ca khúc đoạt giải cấp địa phương, khu vực đến Trung ương, nhạc sĩ Lê Ngân được xem là người có duyên với các ca khúc phổ thơ. Nhạc sĩ Lê Ngân: Ghép hồn thơ vào nốt nhạc (xem trang 12).

.
.
.