Thứ Sáu, 05/08/2016, 05:54 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tổ chức kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IX; Điều hành kế hoạch không được thụ động, trông chờ; Nhà máy sản xuất sản phẩm giá trị gia tăng của GODACO đi vào hoạt động; Chìm tàu lưới kéo, cứu sống 6 ngư dân; Bảo tồn và phát huy Võ Cổ truyền Việt Nam.

Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa IX được tiến hành từ ngày 3 đến 5-8. Tại kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh có báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IX (xem trang 2).

Với địa hình giáp biển, lại có nhiều ao hồ, kinh rạch, nên xã Phú Tân (huyện Tân Phú Đông) có nhiều lợi thế để phát triển nghề nuôi  thủy sản và là mũi nhọn kinh tế của xã. Phú Tân trên đường phát triển bền vững xã chuyên ngư (xem trang 4).

Chưa bao giờ an toàn thực phẩm lại thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng như hiện tại. Việc quản lý chất lượng thực phẩm hiện đang là một bài toán khó khăn đối với các ngành liên quan, trong đó có sản phẩm cá khô. Vậy làm sao để đảm bảo an toàn khi sử dụng cá khô? Nỗi lo từ chất lượng cá khô (xem trang 5).

Trong những năm qua, thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ, chính quyền phường Tân Long (TP. Mỹ Tho) tổ chức thành phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng những việc làm thiết thực. Phường Tân Long với nhiều cách làm hay, sáng tạo qua phong trào thi đua học tập và làm theo Bác (xem trang 6).

Những bàn tay thoăn thoắt đào đất đắp đường hoặc đẩy từng bao cát đá, xi măng, trộn bê tông xây nhà; sửa chữa lại đường dây điện… Làm việc dưới cái nắng chói chang, ướt đẫm mồ hôi; khi thì mưa tầm tã, lạnh run người…, nhưng miệng lúc nào cũng nở nụ cười tươi. Áo xanh tình nguyện trên những công trình, phần việc (xem trang 8).

Từ ngày 1-8, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, thay thế Nghị định 171/2013 và Nghị định 107/2014, chính thức có hiệu lực. Ghi nhận qua những ngày đầu xử phạt vi phạm trật tự ATGT theo Nghị định 46 (xem trang 9).

.
.
.