Thứ Hai, 22/08/2016, 14:09 (GMT+7)
.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Cần xem xét trường hợp của ông Dũng

Ông Lê Tấn Dũng (ngụ ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) khiếu nại: UBND TP. Mỹ Tho phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho gia đình ông bị ảnh hưởng Dự án Đầu tư xây dựng công trình Khu tái định cư Quảng trường và Trụ sở làm việc các sở, ngành tỉnh với tổng số tiền 314.674.530 đồng là chưa thỏa đáng.

Ông Lê Tấn Dũng trình bày bức xúc của gia đình.
Ông Lê Tấn Dũng trình bày bức xúc của gia đình.

Căn cứ kết quả thẩm tra, xác minh của thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường và ý kiến của các ngành chức năng, cũng như yêu cầu xem xét của gia đình ông Lê Tấn Dũng, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất kết luận:

Căn cứ Giấy chứng nhận QSDĐ của UBND huyện Chợ Gạo cấp cho ông Lê Tấn Dũng năm 2009 thì phần đất của ông không có mặt tiền tiếp giáp với đường tỉnh 879, mà phần đất tiếp giáp mặt tiền là của bà Nguyễn Thị Vinh (mẹ ông Dũng) đứng tên.

Do đó, việc ông Dũng yêu cầu được tính theo đơn giá đất mặt tiền đường tỉnh 879 là không có cơ sở. Việc UBND TP. Mỹ Tho ban hành Quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình Khu tái định cư Quảng trường và Trụ sở làm việc các sở, ngành tỉnh đối với hộ ông Lê Tấn Dũng không phải vị trí mặt tiền đường tỉnh 879 với số tiền 314.674.530 đồng là đúng theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, việc ông Dũng đề nghị Hội đồng Bồi thường tính toán, bồi thường nhập 2 thửa đất của ông và của mẹ ông (bà Vinh) vào thành một thửa để ông được tính theo đơn giá đất mặt tiền đường tỉnh 879 không phải không có cơ sở, bởi vì gốc đất là chung 1 thửa của ông Nguyễn Văn Định (ngoại ông Dũng) tách chia thừa kế cho các con, cháu vào năm 2011.

Tại thời điểm này, bà Vinh lập hồ sơ xin cấp chủ quyền và sáp nhập phần đất của bà vào đất ông Dũng (con trai), nhưng mãi đến năm 2014 mới được UBND TP. Mỹ Tho cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho bà.

Như vậy, ngoài yếu tố chủ quan của gia đình, còn có yếu tố khách quan là thời điểm này 2 ấp Long Hòa A và Long Hòa B (xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo) sáp nhập vào xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, cho nên việc chậm trễ một phần là do công tác lập, quản lý hồ sơ trong việc phân chia, chuyển giao địa giới hành chính cũng như việc quản lý nhân hộ khẩu của người dân đang sống trên địa bàn 2 ấp này chưa thật hoàn chỉnh.

Từ các yếu tố trên, ông Lê Văn Nghĩa đề nghị các ngành chức năng tỉnh và TP. Mỹ Tho ngồi lại bàn bạc, xem xét trường hợp “đặc biệt” của ông Lê Tấn Dũng cũng như các trường hợp khác (nếu có) và đề xuất với UBND tỉnh giải quyết thấu tình, đạt lý nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân trên tinh thần pháp luật quy định.

TỔ CTBĐ

.
.
.