Thứ Hai, 24/10/2016, 06:04 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên; Trường Cao đẳng Nghề Tiền Giang khai giảng năm học 2016-2017; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 6 cá nhân tỉnh Tiền Giang; Giám sát về nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Tiền Giang giai đoạn 2011-2015.

Tự phê bình và phê bình là vấn đề rất quan trọng, là một trong những quy luật phát triển của Đảng và là nguyên tắc, chế độ thường xuyên trong tổ chức và sinh hoạt Đảng. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc tự phê bình, phê bình (xem trang 2).

Dự án “Gây bồi tạo bãi, trồng cây ngập mặn bảo vệ đê biển Gò Công” được triển khai thi công với chiều dài 17 km. Dự án do Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Vina Mê kông thiết kế kỹ thuật, được UBND tỉnh phê duyệt và giao Ban Quản lý các dự án tỉnh tư vấn giám sát. Giải pháp hiệu quả bảo vệ đê biển Gò Công (xem trang 4).

Ông Lê Thanh Khiêm, Phó Giám đốc Công ty Lương thực Tiền Giang có một số trao đổi với phóng viên về nhiều vấn đề đã và đang đặt ra đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, xuất khẩu gạo khi áp lực cạnh tranh, rào cản kỹ thuật dẫn đến số lượng và giá trị của hạt gạo ngày càng bị thu hẹp. Tìm sự khác biệt trong kinh doanh gạo (xem trang 5).

Trong quý III-2016, Đảng bộ, chính quyền TP. Mỹ Tho đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp phần tăng trưởng kinh tế; nâng cao chất lượng các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, xã hội và đời sống nhân dân thành phố. Quý III-2016 nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt (xem trang 6).

Trong bức tranh muôn màu của cuộc sống, nguyên nhân dẫn đến phạm tội cũng “muôn hình vạn trạng”, có thể do tình, tiền, háo thắng, cờ bạc, say xỉn, buôn bán và sử dụng ma túy…, tự đưa mình đến ngõ cụt. Họ vướng vào vòng lao lý để rồi ăn năn, hối tiếc cho những lỗi lầm, hậu quả mà mình gây ra. Con đường phạm tội và khát vọng hoàn lương. Bài 1: Con đường dẫn đến phạm tội (xem trang 8).

.
.
.