Thứ Ba, 25/10/2016, 21:59 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Họp mặt lãnh đạo nữ và cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ; Nhiều địa phương hoàn thành công tác bầu cử trưởng và phó trưởng ấp, khu phố; Trường tiểu Học Lý Tự Trọng đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; Khai trương chợ đêm Cai Lậy.

Phóng viên Báo Ấp Bắc có cuộc trao đổi với ông Đoàn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Nội vụ về những kết quả đạt được và phương hướng để thực hiện tốt công tác thu hút nguồn nhân lực trình độ cao trong thời gian tới. Công tác thu hút nguồn nhân lực trình độ cao luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm (xem trang 2).

Thời gian qua, hệ thống đê khu vực phía Đông của tỉnh thường xuyên bị xâm hại bởi tự nhiên và con người gây mất ổn định và an toàn công trình. Từ đó, công tác quản lý, bảo vệ đê điều nơi đây trở nên bức bách trong tình hình biến đổi khí hậu hiện nay. Quản lý lỏng lẻo, vi phạm khó xử lý (xem trang 4).

Trong kế hoạch phát triển kinh tế nói chung, du lịch nói riêng, các huyện phía Đông, đặc biệt là thị xã Gò Công sẽ tận dụng các lợi thế về di tích, nhà cổ nhằm thu hút khách du lịch. Tận dụng lợi thế di tích để thu hút khách du lịch (xem trang 5).

Ứng dụng công nghệ thông tin ở TP. Mỹ Tho là một trong những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và hiệu quả công tác cải cách hành chính. Qua thực tế triển khai thực hiện đã đem lại nhiều kết quả khả quan. Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin (xem trang 6).

Tại Hội nghị “Gia đình phạm nhân”, màu áo phạm nhân thấp thoáng trong những sắc màu thường phục của những người thân trong gia đình. Đã có những bức thư xin lỗi được đọc lên với những lời ăn năn, hối cải và cả những bức thư hồi âm của người bị hại hay người thân của người bị hại đã xoa dịu, động viên, mở đường cho người lạc bước có cơ hội hoàn lương. Lời sám hối của người mang án và những tấm lòng vị tha (xem trang 8).

Thời điểm giao mùa giữa mùa thu và mùa đông với thời tiết thuận lợi cho vi rút cúm phát triển và có thể gây dịch trên người. Việc chủ động phòng ngừa bệnh cúm là cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng. Chủ động phòng ngừa bệnh cúm mùa (xem trang 9).

.
.
.