Thứ Ba, 14/02/2017, 06:30 (GMT+7)
.

Cần trị dứt điểm "giặc" âm thanh

Trong dịp Tết và đến hôm nay, nỗi bức xúc của người dân về “vấn nạn” karaoke di động gây tiếng ồn “tra tấn” người dân vẫn diễn ra nhiều nơi trong tỉnh trong sự “bất lực” của chính quyền trong xử lý. Đơn cử, vào ngày 3-2 vừa qua (mùng 7 Tết), tại một khu dân cư thuộc một xã nông thôn mới, một hộ dân sử dụng karaoke di động với âm thanh “khủng” suốt 7 giờ liền khiến một người dân bị bệnh tim (nhà ở cách đó gần 40 m) suýt ngất, đã đến năn nỉ đối tượng vặn bớt âm thanh nhỏ lại, nhưng đối tượng vẫn tiếp tục “chơi” trong sự đau khổ của người này. Người này không báo công an ấp (nhà cũng ở gần đó) vì biết chắc rằng sẽ không được giải quyết, bởi trước đó có một người dân khác đến báo nhưng được trả lời “ầu ơ ví dầu”.

Và còn nhiều phản ánh của người dân ở nhiều nơi khác trong tỉnh về tình trạng karaoke di động hoành hành gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân chưa được xử lý hoặc có nhưng chưa đến nơi đến chốn.

Quy định xử phạt karaoke di động gây tiếng ồn “khủng” đã có, máy đo tiếng ồn cũng đã được trang bị , vấn đề còn lại là người có trách nhiệm cần nghĩ đến nỗi bức xúc của người dân trước tác hại khủng khiếp của karaoke di động gây tiếng ồn mà có biện pháp xử lý dứt điểm với tinh thần trách nhiệm cao. Còn nếu chính quyền “bất lực” thì người dân bị ảnh hưởng hoặc là cam chịu hoặc là “tự xử” thì sẽ gây nên hậu quả khôn lường, chí ít làm mất đi tình làng nghĩa xóm, nguy hiểm hơn là có thể có án mạng xảy ra và cao hơn nữa là niềm tin của người dân đối với chính quyền bị mai một.

Karaoke di động gây âm thanh “khủng” bất chấp như trên còn dung dưỡng tính ích kỷ, thái độ vô văn hóa của người sử dụng, làm tổn hại đến lợi ích của người khác cần được lên án và buộc dừng lại ngay bằng các biện pháp tuyên truyền giáo dục, nhắc nhở kết hợp với xử phạt nghiêm minh đối với các đối tượng “ngoan cố”, thách thức.

Nhiều bạn đọc gửi thư về Tòa soạn đề nghị tư vấn khi bị karaoke di động “tra tấn” thì báo với ai và gọi vào số điện thoại nào? Cán bộ, đảng viên, đặc biệt là những người có trách nhiệm trong xử lý karaoke di động gây tiếng ồn “khủng” cần nêu gương và thuyết phục mọi người không sử dụng karaoke di động gây tiếng ồn “khủng”. Những người có trách nhiệm trong việc này cần tích cực xử lý “vấn nạn” này, giải tỏa nỗi bức xúc của người dân, để cho xóm làng văn hóa, bình yên, đoàn kết.

NHƯ NGỌC

.
.
.