Thứ Tư, 22/02/2017, 06:32 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tổng kết công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền năm 2016; Trường Đại học Tiền Giang tuyển sinh 2.100 chỉ tiêu; Duy trì tỷ lệ nợ xấu bền vững dưới 3% tổng dư nợ; Giá dừa và mít tăng cao; Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên” là sân chơi bổ ích; Đặt thành công máy tạo nhịp tim thứ 9.

Trước tình hình dịch cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác đang bùng phát ở Trung Quốc và có khả năng xâm nhiễm vào Việt Nam. Sau khi nhận được thông tin, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang cũng đang tổ chức triển khai tiêm phòng cúm A/H5N1 trên đàn gia súc, gia cầm đợt I-2017, kiểm soát chặt việc vận chuyển, mua bán, giết mổ gia cầm và sản phẩm gia cầm trên địa bàn tỉnh. Chủ động phòng, chống cúm gia cầm (xem trang 4).

Xuất khẩu lao động là một giải pháp quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện chương trình mục tiêu giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững. Tuy Tiền Giang là một tỉnh có nguồn lao động dồi dào nhưng công tác xuất khẩu lao động lại chưa tương xứng với tiềm năng. Khó tạo nguồn cho xuất khẩu lao động (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát giao thông (21-2-1946 - 21-2-2017).

Ngoài sự chủ động giảng dạy, ôn tập của các trường, giáo viên giữa các trường THPT cũng cần chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong giảng dạy... Được như vậy sẽ góp phần nâng cao chất lượng thi môn Giáo dục công dân ở kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Quan tâm giảng dạy môn Giáo dục công dân cho học sinh lớp 12 (xem trang 8).

Y đức không đâu xa, chỉ cần để ý quan sát cách người thầy thuốc tiếp xúc với bệnh nhân và gia đình bệnh nhân thì có thể hiểu được ngay. Làm sao để người bệnh hài lòng luôn là vấn đề đặt ra cho tất cả thầy thuốc, nhất là những nhân viên y tế trực tiếp điều trị người bệnh. Y đức thể hiện cách thầy thuốc ứng xử với người bệnh hằng ngày (xem trang 9).

Nghề nuôi vịt chạy đồng có nhiều khó khăn, vất vả, “ăn bờ, ngủ bụi, lăn lóc gió sương” nhưng ít khi giàu có.  Họ rày đây, mai đó, nơi nào vừa thu hoạch lúa xong, cánh đồng rộng thì họ nhanh chóng lùa đàn vịt đến đó. Phóng sự ảnh: Vất vả nghề nuôi vịt chạy đồng (xem trang 12).

.
.
.