Thứ Tư, 01/02/2017, 21:33 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp bắc số ra ngày 23-1, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Cổ Cò; Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà tết; Hội Báo Xuân Đinh Dậu 2017; Khánh thành Nhà lưu niệm Soạn giả Trần Hữu Trang; GODACO khánh thành Nhà máy giá trị gia tăng; Khai mạc Chợ Hoa xuân Đinh Dậu.

Nhân dịp xuân về lại nhớ những cái tết trong chiến tranh: Ăn tết trên đường hành quân, ăn tết cùng nhân dân, ăn tết giữa chiến hào và vui tết trong tiếng súng công đồn như những tràng pháo nổ giòn mừng mùa xuân chiến thắng… Nhớ những cái tết trong chiến tranh (xem trang 2).

Hằng năm, nhằm đáp ứng nhu cầu chưng tết, nhiều bà con trồng khóm ở huyện Tân Phước đã trồng thêm khóm phụng, khóm son để bán tết. Cũng chính loại cây này đã giúp nhiều gia đình nơi đây có thêm điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc. Khóm phụng, khóm son khoe sắc đón năm mới (xem trang 4).

Khi Tết Nguyên đán đang cận kề cũng là lúc thị trường mua sắm bước vào mùa cao điểm. Từ thành thị đến nông thôn, không khí mua bán nhộn nhịp khắp nơi. Ðể đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng tăng cao hơn vào dịp tết, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động nguồn hàng hóa dồi dào, sẵn sàng cung ứng ra thị trường. Thị trường tết đang sẵn sàng phục vụ người mua (xem trang 5).

Qua thời gian thực hiện Đề án 06 của Thành ủy Mỹ Tho về “trồng, chăm sóc, quản lý cây xanh đô thị và đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn thành phố”, diện mạo của TP. Mỹ Tho thay đổi nhanh, nhất là từ khi thành phố được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Đón năm mới với diện mạo mới (xem trang 6, 7).

Hằng năm, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đều tổ chức đoàn đến thăm, chúc tết, tặng quà ở các nhà giàn DK1, các hải đảo giúp cán bộ, chiến sĩ đón tết theo phương châm “đầm ấm, vui vẻ, sẵn sàng chiến đấu cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối”. Sắc xuân trên các nhà giàn DK1. Bài cuối: Ngập tràn sắc xuân trên các nhà giàn DK1 (xem trang 8).

Tiền Giang nổi tiếng với các món mắm đặc sản của xứ Gò: Mắm tôm chua, mắm tôm chà, mắm còng…,  được giới thiệu với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Trong phạm vi này viết này, tác giả chỉ đề cập đến những món mắm phổ biến trong đời sống hằng ngày của người dân. Tản mạn về các món mắm ở Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.