Chủ Nhật, 26/02/2017, 21:16 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016; Sớm khắc phục tình trạng cấp nước sinh hoạt không đạt quy chuẩn; Đại hội Hội Doanh nghiệp cựu chiến binh tỉnh Tiền Giang; Dồn sức tạo vốn cho hộ nghèo, gia đình chính sách; Dân kêu cứu vì bãi rác cháy nhiều ngày không được dập tắt.

Kinh tế tập thể đóng vai trò nhất định trong sự phát triển chung của kinh tế tỉnh nhà. Những năm qua, việc phát triển kinh tế tập thể vẫn còn bộc lộ những hạn chế nhất định kìm hãm sự phát triển của thành phần kinh tế này. Kinh tế tập thể chưa tạo được nhiều hấp dẫn (xem trang 4).

Tình hình xuất khẩu gạo năm 2017 được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do nguồn cung ứng gạo của nước ta tương đối lớn, trong khi các thị trường nhập khẩu truyền thống đã dần tự chủ được nguồn lương thực. Tìm hướng đi mới cho xuất khẩu gạo (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin chào mừng Kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2017).

Ông Nguyễn Công Hầu (ngụ số 9/2, đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 6, TP. Mỹ Tho) khiếu nại: Năm 1980, ông chuyển nhượng lại của bà Trần Kim Hoa phần đất có diện tích 2.400 m2. Gần đây, ông làm thủ tục xin cấp chủ quyền nhưng UBND phường 6 chưa giải quyết. Chậm cấp chủ quyền đất cho ông Hầu là do đo trùm lên lối đi chung (xem trang 9).

Cùng với các ngành công nghiệp khác, ngành công nghiệp đóng tàu Tiền Giang khá phát triển với nhiều xưởng, nhà máy đóng tàu lớn nhỏ. Công ty Đóng sửa tàu Đồng Tâm (Hợp tác xã Rạch Gầm), một trong những đơn vị đóng tàu thủy nội địa lớn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với lực lượng công nhân có tay nghề cao. Phóng sự ảnh: Nét đẹp công nhân trên công trường đóng tàu (xem trang 12).

.
.
.