Chủ Nhật, 05/02/2017, 22:08 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc tết các doanh nghiệp; Trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2; Mưa trái mùa diện rộng là do hội tụ dải thấp xích đạo; Tiền Giang đón trên 81.000 lượt khách du lịch trong dịp Tết; Thí sinh Nguyễn Huỳnh Trà My đăng quang “Người đẹp Gò Công Xuân 2017”.

Năm nay, thời điểm này mực nước nội đồng vùng Ngọt hóa Gò Công vẫn còn khá tốt. Dù vậy, theo ông Đỗ Thành Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Tiền Giang, tình hình xâm nhập mặn năm nay vẫn rất phức tạp. Mực nước vùng ngọt hóa đang ở mức cao nhất so cùng kỳ (xem trang 4).

Sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, công nhân, lao động làm việc tại các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc ổn định, tạo không khí lao động khẩn trương, tích cực ngay trong những ngày đầu năm mới. Sau tết, lao động trở lại làm việc ổn định tại các doanh nghiệp (xem ttang 5).

Huyện Chợ Gạo hiện có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Thanh Bình, Phú Kiết và Lương Hòa Lạc. Diện mạo các xã NTM trong những ngày Xuân Đinh Dậu 2017 có nhiều thay đổi rõ nét. Đời sống ở những vùng quê nghèo khó trước đây, giờ đang vươn lên ấm no, sung túc. Sắc xuân trên các xã nông thôn mới (xem trang 6, 7).

Không khí chộn rộn của những ngày xuân đã dần đi qua, gác lại những cuộc vui, mọi người lại bắt đầu một năm mới với những công việc thường nhật. Cũng như mọi năm, khi vừa ăn tết xong, ngư dân Gò Công lại bắt đầu ra khơi trong tâm thế hân hoan và sự kỳ vọng vào những mẻ lưới bội thu. Ngư dân Gò Công ra khơi đầu năm (xem trang 8).

Sau khi chuyển nhượng lại đất của ông Phạm Văn Năm, gần đây, hộ ông Hồng mướn nhân công đến lấp đoạn mặt tiền dài khoảng 20 m và kéo lưới B40 rào bít lại để mở rộng diện tích đất vườn của gia đình, làm bít đường bơm, thoát nước rộng gần 2 m, dài gần 70 m, được hình thành trước năm 1975 để phục vụ sản xuất nông nghiệp cho nhiều hộ bên trong. Lập chủ quyền trên đường nước công cộng (xem trang 9).

Sau thành công của đêm diễn “Ngân mãi tiếng tơ đồng” lần thứ I (ngày 5-11-2016), đúng 1 tháng sau, cũng tại Rạp hát Thầy Năm Tú (Rạp Vĩnh Lợi cũ), Chương trình “Ngân mãi tiếng tơ đồng” lần thứ II đã thu hút khán giả đến khá đông. Nghệ sĩ Huỳnh Mơ với Chương trình “Ngân mãi tiếng tơ đồng” (xem trang 12).

.
.
.