Thứ Hai, 13/02/2017, 19:00 (GMT+7)
.

Tiểu thương chợ Vĩnh Bình phản ánh về việc sạp ngồi bị xuống cấp

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, một số tiểu thương buôn bán tại chợ Vĩnh Bình, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây trình bày: Cuối tháng 12-2016, để đạt tiêu chuẩn lên chợ văn hóa, Đội Trật tự chợ yêu cầu chị em tiểu thương buôn bán rau củ quả phải có sạp ngồi. Do thời gian quá gấp, Đội Trật tự chợ gợi ý các tiểu thương cùng đặt đóng sạp tùy theo diện tích của mỗi tiểu thương: Rộng 1,2 m x 1,4 m, cao 0,3 m với giá 620.000 đồng; rộng 1,4 m x1,5 m cao 0,3 m với giá 780.000 đồng.

Mặt sạp của tiểu thương bán rau bị bong tróc.
Mặt sạp của tiểu thương bán rau bị bong tróc.

Các tiểu thương phản ánh, sau gần 1 tháng sử dụng một số sạp đã xuống cấp và hư hỏng nặng. Các tiểu thương đã có báo với Đội Trật tự chợ, thế nhưng vẫn không có ai đến sửa chữa. Ngoài ra, các tiểu thương còn phản ánh trong cùng một chợ nhưng hàng thịt lại được hỗ trợ 100% tiền đóng bàn bán thịt (giá 7 triệu đồng mỗi bàn), trong khi đó hàng rau củ quả phải tự túc chi phí.

Ngày 7-2, chúng tôi có mặt tại chợ Vĩnh Bình quan sát thấy một số sạp ngồi của tiểu thương đã xuống cấp, phần mặt sạp đã bị bong tróc. Bà Trần Thị Lương - tiểu thương bán rau củ quả - cho biết: “Ngày 28-12-2016 UBND huyện Gò Công Tây kiểm tra để lên chợ văn hóa nhưng ngày 26-12-2016 Đội Trật tự chợ mới thông báo cho chúng tôi biết. Do không chuẩn bị kịp nên chúng tôi đành đặt đóng sạp theo gợi ý của Đội Trật tự chợ. Tuy nhiên, nếu sạp đóng đạt chất lượng thì chúng tôi cũng sẽ chấp nhận bỏ tiền ra mua. Thế nhưng, sử dụng chưa tới 1 tháng mà sạp đã xuống cấp. Chúng tôi đã có phản ánh nhưng không thấy ai đến sửa”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Chính, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Bình cho biết: “Chúng tôi tiếp thu ý kiến của tiểu thương và sẽ chỉ đạo sửa chữa lại sạp ngồi cho các tiểu thương trong thời gian sớm nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho các tiểu thương buôn bán. Còn về việc các tiểu thương phản ánh đầu tư cho hàng thịt 100% thì đó là chủ trương của UBND huyện về xây dựng hàng thịt cho chợ”.

ĐỖ PHI

.
.
.