Thứ Ba, 21/03/2017, 21:37 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-3, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Nông dân vùng Ngọt hóa Gò Công trúng mùa, trúng giá; Dân kêu cứu vì tiếng ồn; Giới thiệu, chuyển giao mô hình ứng dụng công nghệ cao; Trao giải Ba Chương trình “Tài khoản trao tay - trúng ngay quà lớn”; Chừng nào “đường thông hè thoáng”?

Hình tượng con người Việt Nam phát triển toàn diện với các phẩm chất đặc trưng chưa được khắc họa sâu sắc, tuyên truyền sâu rộng và trở thành phong trào thi đua rộng rãi trong đời sống xã hội. Xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện (xem trang 2).

Những năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, trong đó có những điểm nhấn cụ thể như triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Một cửa”, “Một cửa liên thông” và hiện đại hóa hành chính. Những điểm nhấn trong công tác cải cách thủ tục hành chính ở Tiền Giang (xem trang 4).

Văn minh đô thị trước tiên phải bắt đầu từ những việc cụ thể như: Người dân ý thức không thải rác ra đường, khi tham gia giao thông gặp đèn đỏ thì dừng lại, buôn bán không lấn chiếm lòng lề đường... để từ đó xây dựng được nếp sống văn minh. Văn minh đô thị phải trên nền tảng hành vi, ứng xử của người dân (xem trang 5).

Tiếng lành đồn xa, không những người dân trong xã, trong huyện, mà từ các tỉnh khác tìm đến khám, chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền ngày càng đông. Phòng thuốc Nam từ thiện xã Tam Bình: Địa chỉ quen thuộc của bệnh nhân nghèo (xem trang 7).

Đến nay Dự án đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp kinh Chợ Gạo, giai đoạn 2 từ 2016 đến 2017 chậm triển khai công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng đã làm đời sống của 644 hộ dân bị xáo trộn và thiệt hại nghiêm trọng về sản xuất và kinh doanh. Cần sớm triển khai công tác giải phóng mặt bằng để người dân ổn định cuộc sống (xem trang 8).

Việc sử dụng mạng xã hội không phải là xấu nếu biết tận dụng mặt tích cực của nó. Tuy nhiên, việc nghiện mạng xã hội, sống ảo, “anh hùng bàn phím”… ở một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay là một thực trạng đáng báo động. Khi thanh, thiếu niên nghiện mạng xã hội (xem trang 9).

Ngoài yếu tố tín ngưỡng tâm linh, nhiều đình, chùa ở Tiền Giang còn chứa đựng các giá trị nghệ thuật dân gian độc đáo, trong đó có nghệ thuật chạm khắc gỗ. Loại hình nghệ thuật này được thể hiện qua các cột, bao lam, hoành phi, câu đối...  Nghệ thuật chạm khắc gỗ độc đáo trong một số đình, chùa ở Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.