Thứ Năm, 30/03/2017, 20:36 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 31-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 31-3, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; Triển khai xây dựng Bia kỷ niệm Tòa án cách mạng đầu tiên của Nam bộ; Giá rau diếp cá giảm mạnh; Lãnh đạo tỉnh khảo sát vị trí xây dựng Nhà máy xử lý rác khu vực Gò Công.

Ngày 3-3-2017, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Những nhiệm vụ và các nhóm giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII trong Chương trình hành động của Tỉnh ủy (xem trang 2).

Mùn cưa thải đã được trồng trên một loại nấm phá gỗ khác như: Nấm bào ngư, linh chi, nấm mèo... sau khi thu hoạch xong được tận dụng để trồng nấm rơm. Mô hình này đang được người dân trên địa bàn tỉnh nhân rộng vì mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Tận dụng chất thải trồng nấm phá gỗ để trồng nấm rơm (xem trang 4).

Ngày 28-3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp lấy ý kiến các nhà khoa học và chuyên gia đối với Dự án Nhà máy giấy Đại Dương của Công ty TNHH Nhà máy giấy Đại Dương (một công ty của Đài Loan) đầu tư tại Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước). Các nhà khoa học nói gì về Dự án Nhà máy giấy Đại Dương? (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin về Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” lần thứ X.

Hàng chục xe tải chở thủy sản đậu trên đường nổ máy “rồ rồ”. Những thùng phuy chứa thủy sản thải từ trên xe xuống đất “ầm ầm”. Nước từ các thùng đựng thủy sản được xả xuống đường lênh láng. Đó là những gì mà chúng tôi ghi nhận được và cũng là những bức xúc của người dân sinh sống tại chợ đêm thủy sản Mỹ Tho. Dân bức xúc vì mùi hôi và tiếng ồn (xem trang 8).

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành chức năng và UBND huyện Châu Thành vừa tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với ông Phan Văn Nhẫn (nguyên Giám đốc Trung tâm Dạy nghề huyện Châu Thành - gọi tắt là Trung tâm) có đơn gửi Tỉnh ủy và các ngành chức năng tỉnh xem xét, giải oan cho ông về 2 Kết luận thanh tra của UBND huyện Châu Thành. Ông Phan Văn Nhẫn có sai phạm trong quản lý tài chính? (xem trang 9).

Được sự ủy nhiệm của Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT), Tiền Giang vinh dự đăng cai giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc năm 2017, bắt đầu từ ngày 4-4, tại Nhà Thi đấu thể thao đa môn tỉnh. Tiền Giang đã sẵn sàng cho ngày khai mạc (xem trang 12).

.
.
.