Thứ Hai, 20/03/2017, 21:10 (GMT+7)
.
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh:

Trả lời một số trường hợp thắc mắc, khiếu nại của công dân

1. Ông Hồ Văn Minh (ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông):

UBND tỉnh giao Tổ công tác 999/QĐ-UBND, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục xác minh, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh giải quyết. Đề nghị ông Minh cung cấp các văn bản theo quy định của pháp luật về ủy quyền khiếu nại để có cơ sở xác định về tư cách khiếu nại.

Ông Phan Thanh Nhu, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường  báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng về các trường hợp thắc mắc, khiếu nại của công dân.
Ông Phan Thanh Nhu, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng về các trường hợp thắc mắc, khiếu nại của công dân.

2. Bà Nguyễn Thị Nguyệt (ngụ số 107, đường Nguyễn Thái Học, khu phố 3, phường 2, TX. Gò Công)

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo việc đo đạc lại phần diện tích đất công liền kề với phần đất của bà Nguyệt để xác định rõ ranh giới. Bà Nguyệt có trách nhiệm thực hiện các thủ tục về việc yêu cầu đo đạc, xác định ranh giới đất.

Giao Chánh Thanh tra tỉnh tiếp tục thẩm tra, xác minh và báo cáo UBND tỉnh về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho ông Trần Văn Sang.

3. Bà Võ Thị Hồng Liên (ngụ ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông):

UBND huyện Gò Công Đông ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại đối với vụ việc của bà là chưa phù hợp với quy định của pháp luật, vì đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người khác. UBND tỉnh sẽ ban hành Quyết định hủy Quyết định giải quyết khiếu nại của UBND huyện Gò Công Đông; đồng thời hướng dẫn bà Liên khởi kiện ra tòa án theo quy định. Giao Thanh tra tỉnh dự thảo văn bản trình UBND tỉnh.

4. Ông Ngô Thanh Tuấn (ngụ ấp Thạnh An, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây:

Nội dung đơn tố cáo của ông đã được UBND huyện Gò Công Tây giải quyết theo quy định. Nếu ông chưa thống nhất nội dung nào thì có đơn nêu rõ nội dung ông không thống nhất.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Gò Công Tây kiểm tra các nội dung: Gây ô nhiễm môi trường theo phản ánh của ông Tuấn; việc ông Tuấn yêu cầu hóa giá đất công và việc một số hộ được cấp đất, hộ thì không và báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

5. Ông Nguyễn Quốc Khánh (ngụ số 53/L1, khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP. Hồ Chí Minh) ủy quyền cho bà Võ Thị Tư (ngụ ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây) và bà Lăng Thị Bảnh (ngụ ấp Bình Trị, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy):

Theo đăng ký của bà Tư và bà Bảnh, Ban Tiếp công dân của tỉnh đã gửi thư mời và Chủ tịch UBND tỉnh đã xếp lịch tiếp xúc nhưng 2 bà không đến và cũng không phản hồi thông tin nên Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Tiếp công dân tỉnh lập biên bản về việc bà Tư và bà Bảnh không đến theo thư mời.

TỔ CTBĐ

.
.
.