Thứ Sáu, 17/03/2017, 19:20 (GMT+7)
.

Sự thật về tin đồn: Ăn cá lạ, 7 ngư dân tử vong

Những ngày gần đây, tin đồn 7 ngư dân là thuyền viên, ngư phủ đang làm việc trên tàu cá của ông Lê Văn Tòng (65 tuổi, ngụ ấp Xóm Lưới, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông) đang đánh cá ngoài khơi bị tử vong do ăn cá lạ. Sự thật về tin đồn này như thế nào?

Chúng tôi đến nhà ông Lê Văn Tòng vào sáng 10-3 để tìm hiểu rõ sự việc, được biết ông Tòng đang nằm viện, do trước đó ông đang bệnh, nghe tin đồn trên xảy ra trên tàu cá của mình, con trai và cháu nội ông đang đánh bắt cá khiến ông ngã quỵ, được gia đình đưa đi cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Mun, nhà gần ông Tòng kể lại: “Chiều tối 5-3, không biết từ đâu có tin đồn 7 người đang đánh cá ngoài Côn Đảo trên tàu ông Tòng ăn cá lạ chết hết rồi (7 người đều là người trong ấp), trùng hợp lúc đó gia đình ông Tòng điện thoại liên lạc với thân nhân của mình không được, do tàu nằm ngoài vùng phủ sóng, khiến người thân của các thuyền viên, ngư phủ đang làm việc trên tàu ông Tòng và một số người dân trong ấp, trong xã hoang mang, lo lắng, đã kéo đến nhà ông Tòng để ngóng tin tức.

Vài giờ sau gia đình ông Tòng bắt được sóng liên lạc với tài công của chiếc tàu nói trên, thì được biết tất cả thuyền viên trên tàu đều bình an, không có chuyện ăn cá lạ bị ngộ độc. Cùng lúc đó, hệ thống thông tin liên lạc của máy chủ trên các tàu đánh bắt cũng liên lạc được với tàu cá của ông Tòng và đã xác nhận đó chỉ là tin đồn thất thiệt”.

Chị Huỳnh Thị Mót, người dân ấp Xóm Lưới bức xúc: “Tin đồn này làm nhiều người dân xã Kiểng Phước nói chung và ấp Xóm Lưới chúng tôi nói riêng hoang mang, lo lắng. Mong các ngành chức năng tổ chức truy tìm kẻ tung tin đồn, làm rõ động cơ để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật”.

Ông Đoàn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Kiểng Phước khẳng định: “Qua xác minh, chính quyền và cán bộ các đoàn thể xã đã kịp thời thông tin sự thật về tin đồn; đồng thời phối hợp với Ban Chỉ huy Đồn Công an, Đồn Biên phòng Vàm Láng, tổ chức họp dân để tuyên truyền, giúp bà con an tâm lao động sản xuất, ổn định an ninh trật tự và cùng với các cơ quan chức năng cấp trên tiến hành điều tra truy tìm kẻ tung tin đồn để xử lý theo quy định của pháp luật...”.

THU THẢO

.
.
.