Thứ Tư, 12/04/2017, 06:14 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đánh giá xây dựng nông thôn mới cần đúng thực chất; Về mức hỗ trợ cho các hộ nhận khoán, chịu ảnh hưởng của Dự án KCN Long Giang; Phát hiện và xử lý 3 trường hợp bơm hút cát trái phép ven biển; Khai mạc giải Võ cổ truyền Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII.

Nhìn chung, việc tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh đã được các cấp ủy thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng yêu cầu về nội dung, thời gian theo kế hoạch đề ra. Kết quả tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (xem trang 2).

Tình hình dịch bệnh ngày càng nhiều và diễn biến khá phức tạp. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do các yếu tố từ biến đổi khí hậu gây ra. Từ đó, sâu, bệnh hoành hành trên trà lúa của các vụ trong năm. Trồng lúa ngày càng nhiều sâu, bệnh (xem trang 4).

Ông Trần Văn Dũng, Quyền Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông có một số trao đổi về chủ trương số hóa truyền hình mặt đất, đặc biệt là lợi ích của người dân, doanh nghiệp. Số hóa hệ thống truyền dẫn, phát sóng truyền hình mang lại nhiều lợi ích (xem trang 5).

Thời tiết nóng bức trong những ngày qua khiến trẻ nhập viện ngày càng đông, với các bệnh: Tiêu chảy cấp, sốt do virut, sốt phát ban, viêm phế quản, viêm phổi..., trong đó có cả những bệnh nặng như viêm não... Chăm sóc trẻ như thế nào để phòng bệnh thường gặp là vấn đề cha mẹ quan tâm hiện nay. Một số bệnh thường gặp ở trẻ trong mùa nắng nóng (xem trang 7).

Sở GT-VT thông báo đến nhân dân được biết là Dự án đường Hùng Vương và khu dân cư hai bên đường chỉ đang trong giai đoạn thực hiện bước khảo sát hiện trạng để nghiên cứu lập quy hoạch, chưa có phương án hướng tuyến đường cụ thể. Người dân cẩn trọng trước thông tin về Dự án đường Hùng Vương nối dài (xem trang 8).

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan và huyện Tân Phước vừa tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với ông Nguyễn Huỳnh Anh (ngụ ấp 4, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước): Yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh thu hồi các quyết định của Chủ tịch UBND huyện Tân Phước đối với gia đình ông. Khiếu nại của ông Nguyễn Huỳnh Anh không có cơ sở xem xét, giải quyết (xem trang 9).

Trong các lễ thức theo vòng đời người, ngày cưới có ý nghĩa rất thiêng liêng, là hình thức liên hoan, báo hỉ mừng cô dâu, chú rể, mừng hai gia đình, do đó xưa nay mọi người đều rất coi trọng. Nghi thức cưới xưa và nay (xem trang 12).

.
.
.