Thứ Sáu, 21/04/2017, 10:38 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-4, với những tin tức nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đoàn khảo sát của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc tại Tiền Giang; Sơ kết công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” quý I-2017; Phát triển kinh tế - đô thị vùng phải mạnh từ huyện, thành, thị; Đón đọc Đặc san Báo Ấp Bắc kỷ niệm 3 ngày lễ lớn (30-4, 1-5 và 19-5); Xuất khẩu 3 container dừa tươi sang Mỹ.

Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên, năm 2016, Đảng bộ xã Hiệp Đức đã lãnh đạo đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, được Huyện ủy Cai Lậy công nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đoàn kết, nâng cao trách nhiệm của mỗi đảng viên (xem trang 2).

Nhờ tăng cường vai trò quản lý Nhà nước và công tác tuyên truyền, giám sát, thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm, huyện Cai Lậy đã từng bước nâng cao nhận thức của hộ sản xuất, kinh doanh, góp phần ổn định thị trường hàng hóa và bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng. Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (xem trang 4).

Thời gian qua, do khó khăn về thời tiết, các ngành chức năng huyện Gò Công Tây đã tập trung chuyển đổi cây trồng để thích nghi với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện có hiệu quả việc tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người nông dân. Hiệu quả từ chuyển đổi cây trồng (xem trang 5).

Một đối tượng tự xưng là Công an, gọi điện thoại vào 1 số máy điện thoại cố định nào đó, thông báo với chủ nhân số máy với nội dung: “Bộ Công an đang điều tra 1 vụ án ma túy mà số tiền trong tài khoản ngân hàng của người đang nghe điện thoại có liên quan đến vụ án. Nếu muốn chứng minh không liên quan thì phải chuyển hết sang tài khoản của chúng để xác minh…”. Một thông tin vô lý như thế, nhưng vẫn có người bị lừa. Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại (xem trang 6).

Do việc học nhiều và ngày càng có nhiều phương tiện giải trí, học sinh, sinh viên dành rất ít thời gian để đọc sách. Để khắc phục thực trạng này, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao ý thức đọc của học sinh, sinh viên. Nhiều hoạt động thu hút học sinh, sinh viên đọc sách (xem trang 8).

Tang lễ là một trong những nghi thức quan trọng của đời người. Ở Nam bộ cũng như vùng Tiền Giang ngày xưa chủ yếu thực hiện việc tang theo nghi thức Thọ Mai gia lễ (Gia lễ của Thọ Mai cư sĩ đời Lê) và kết hợp với nghi thức Phật giáo. Vẫn tồn tại những dị đoan, kiêng cử (xem trang 12).

.
.
.