Chủ Nhật, 23/04/2017, 20:26 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư; Lãnh đạo tỉnh lắng nghe tâm tư của CB-CC-VC có trình độ sau đại học; Tình hình nắng nóng sẽ được cải thiện từ giữa tháng 5; Giá bưởi da xanh tăng lên 55.000 đồng/kg; Tiêu hủy 32.449 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.

Mục tiêu chiến đấu của Quân đội là rõ ràng, đó là: “Bảo vệ độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, bảo vệ cuộc sống yên bình của nhân dân”, mục tiêu đó không thay đổi và thống nhất với mục tiêu của Đảng, của nhân dân, của dân tộc. Không thể có và không bao giờ có quân đội đứng ngoài chính trị (xem trang 2).

Nắng nóng gay gắt liên tiếp diễn ra trong mấy ngày qua khiến cho người dân TP. Mỹ Tho phải chịu đựng với cái nóng hầm hập, như thiêu như đốt. Phóng viên Báo Ấp Bắc đã ghi lại một số hình ảnh người dân “vật vã” vì nắng nóng. Dân TP. Mỹ Tho “vật vã” vì nắng nóng (xem trang 4).

“Tình trạng nợ quá hạn được cải thiện đáng kể, lãi tồn giảm dần, Tổ Tiết kiệm và Vay vốn hoạt động ngày càng hiệu quả…” là những gì mà Ngân hàng Chính sách Xã hội Tiền Giang đạt được sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án Củng cố và Nâng cao chất lượng tín dụng chính sách. Nâng cao chất lượng tín dụng chính sách (xem trang 5).

Nhờ chủ động tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm sâu rộng trong nhân dân; đồng thời liên tục triển khai các chương trình, kế hoạch, biện pháp tăng cường phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, tình hình an ninh trật tự của xã Long Hưng (Châu Thành) luôn được giữ vững. Nhiều mô hình phòng ngừa tội phạm hiệu quả (xem trang 6, 7).

Hàng trăm tấn chất thải không rõ nguồn gốc được chôn trái phép ở nơi hẻo lánh, ít người qua lại. Gần 1 năm, người dân phản ánh vì không thể chịu nổi mùi hôi thối bốc ra và lan tỏa trên diện rộng thì chính quyền mới biết và vào cuộc điều tra. Chôn lấp hàng trăm tấn chất thải trái phép ở xã Mỹ Phước (xem trang 8).

Gần đây, một số hộ dân (ngụ ấp Lý Quàn 2, xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông) tiếp tục gửi đơn về tỉnh yêu cầu bồi thường việc giải tỏa, xây dựng dự án “Kinh thủy lợi nội đồng xã Phú Đông năm 2000-2002”. Dự án Kinh thủy lợi nội đồng xã Phú Đông - công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nên không đền bù thiệt hại (xem trang 9).

.
.
.