Thứ Tư, 26/04/2017, 06:14 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Giồng Dứa; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tiếp tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản; Tổ chức học tập, quán triệt 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang.

Thời gian qua, hoạt động giám sát đã được HĐND các cấp trong tỉnh thực hiện đạt hiệu quả tích cực, nhiều vấn đề bức xúc đã được Đoàn giám sát kiến nghị với UBND và các ngành chức năng giải quyết kịp thời, tạo niềm tin cho cử tri. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát (xem trang 2).

Trong khi chăn nuôi nhỏ lẻ, thiếu tính liên kết đang gặp khó khăn về đầu ra, giá cả bấp bênh, thua lỗ nặng thì những hộ chăn nuôi, những tổ hợp tác liên kết với các doanh nghiệp theo chuỗi lại “sống khỏe”. Trên thực tế, người chăn nuôi muốn tồn tại lâu dài phải liên kết theo chuỗi để nâng cao sản phẩm, hạ giá thành, đảm bảo đầu ra… và hạn chế rủi ro khi thị trường biến động. Liên kết chuỗi, giảm rủi ro (xem trang 4).

Thực tiễn ngành Nông nghiệp hiện nay đặt ra nhiều vấn đề về tư duy sản xuất, định hướng nào cho nền nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt hiệu quả các chính sách đầu tư của Nhà nước cũng như của doanh nghiệp. “Xốc” vào lĩnh vực nông nghiệp cũng nhằm mục tiêu là tìm lời giải cho những vấn đề căn cơ như thế. “Xốc” vào nông nghiệp. Bài 1: Cách làm cũ - kịch bản cũ (xem trang 5).

Những ngày tháng 4, chúng tôi đến thao trường huấn luyện tân binh của Sư đoàn Bộ binh 8 - Quân khu 9 đóng quân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Bất chấp cái nắng nóng oi bức, các tân binh vẫn hăng say tham gia khóa huấn luyện, với quyết tâm cao sớm hòa nhập với môi trường mới. Những ngày đầu trong quân ngũ (xem trang 6).

Tiền Giang là tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có địa hình tương đối bằng phẳng, đất phù sa trung tính dọc sông Tiền chiếm khoảng 53% diện tích toàn tỉnh, thích hợp cho nhiều loại cây trồng, vật nuôi, nhất là nguồn dược liệu phong phú và đa dạng. Cần phát huy lợi thế nguồn dược liệu địa phương (xem trang 7).

Dù công tác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh, song mọi trận đấu bóng đá trên sân vận động tỉnh (nay là Nhà Thiếu nhi) anh đều có mặt với vai trò MC và ngay sau trận đấu kết thúc là anh viết ngay cho Báo Ấp Bắc và các báo ngoài tỉnh. Lê Mai - Cây bút thể thao vừa mất (xem trang 8).

Chỉ có mấy trái chuối mà bị cáo đã trút cơn giận dữ, đâm chết đứa em ruột của mình, làm rạn nứt tình thân tộc, làm tan tác cả gia đình. Cái giá phải trả quá đắt. Đâm chết em ruột chỉ vì mấy trái chuối (xem trang 9).

.
.
.