Thứ Tư, 05/04/2017, 09:27 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thu hút 47 dự án với tổng vốn đầu tư 13.379 tỷ đồng; Doanh nghiệp Tiền Giang ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Cộng hòa Palau; Tiễn 28 người có công tham quan thủ đô Hà Nội; Giá cá tra ở mức cao có thể kéo dài đến hết năm 2017; 2 cán bộ xã nhận tiền của dân, hứa làm giấy tờ nhanh, gọn.

Kết quả các mặt công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh trong năm 2016 cơ bản đạt và vượt so với chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đã kết nạp 200 đảng viên mới, vượt 66,67% so với Nghị quyết năm. Học tập và làm theo Bác, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh (xem trang 2).

 Giá mít Thái siêu sớm tăng mạnh trong thời gian qua dẫn đến tình trạng “người người trồng mít, nhà nhà trồng mít”. Không thể phủ nhận những lợi ích kinh tế của cây trồng này thời gian qua, tuy nhiên thực trạng người dân ồ ạt trồng mít Thái siêu sớm để lại nhiều vấn đề đáng lo ngại. Mít Thái siêu sớm: Hiệu quả cao, rủi ro nhiều (xem trang 4).

Nhiều người đang kỳ vọng TP. Mỹ Tho không chỉ là đầu tàu về kinh tế của tỉnh mà phải là nơi đáng sống, nơi thể hiện được mỹ quan đô thị, ứng xử văn minh và đặc biệt là tạo ra sự khác biệt. Đô thị loại I phải có sự khác biệt (xem trang 5).

Gần 30 năm gắn bó với ngành Y cũng là ngần ấy thời gian Bác sĩ Cao Thị Thu Yến, hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo dành trọn tâm huyết với nghề đã chọn. Dành trọn tâm huyết với nghề đã chọn (xem trang 6).

Trong khi các ngành chức năng ra sức kè đê, ngăn sạt lở ở tuyến đê ven biển của huyện Gò Công Đông thì nhiều hộ dân ở xã Tân Thành lại dùng máy bơm hút cát công suất lớn thổi cát từ mé biển vào phía bên trong đê hàng trăm mét để lấp các vuông nuôi tôm, khiến tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng. Bơm hút cát ven đê (xem trang 8).

Sở LĐ-TB&XH vừa phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức cuộc tiếp xúc, đối thoại, làm rõ trường hợp khiếu nại của ông Nguyễn Văn Sáng (Phan Văn Sáng, ngụ ấp Mỹ Tường, xã Thiện Trung, huyện Cái Bè), là bệnh binh bị cắt chế độ do giám định lại “phục hồi sức khỏe” từ năm 1992. Làm rõ vụ khiếu nại của ông Sáng bị cắt chế độ bệnh binh (xem trang 9).

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng đã thể hiện tình cảm sâu đậm, máu thịt đối với tổ tiên, nòi giống, trở thành biểu tượng cao đẹp trong cộng đồng, của mỗi người Việt Nam. Vang vọng ngàn đời Giỗ Tổ Hùng Vương (xem trang 12).

.
.
.