Thứ Năm, 06/04/2017, 21:29 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Trang trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương; Chỉ số PAPI năm 2016 của Tiền Giang được cải thiện; Rộn ràng lễ hội Nghinh Ông; Năm 2016, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đạt nhiều kết quả.

Đồng chí Lê Duẩn - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cho tự do, hạnh phúc của nhân dân và cho lý tưởng cộng sản chủ nghĩa. Đồng chí Lê Duẩn - nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam (xem trang 2).

Một trong những nhiệm vụ cụ thể được Tỉnh ủy đề ra trong Nghị quyết 09-NQ/TU là TX. Cai Lậy cần thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý và thực hiện quy hoạch xây dựng đô thị, hoàn thiện các tiêu chuẩn hệ thống công trình hạ tầng đô thị loại III. Nhiều việc cần làm để xây dựng TX. Cai Lậy đạt chuẩn đô thị loại III (xem trang 4).

Chăn nuôi heo chạy theo phong trào, mang tính tự phát dẫn đến mất cân đối cung - cầu. Cùng với đó, con heo phải gánh quá nhiều chi phí trung gian càng đẩy người nuôi vào thế khó. Giá heo thấp: Hệ lụy từ chăn nuôi theo phong trào (xem trang 5).

Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, phụ nữ tỉnh nhà đã có mặt trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, đóng góp to lớn vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát huy tốt vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội (xem trang 6, 7).

Bán vé số từ lâu đã được mặc định là nghề để mưu sinh, nhất là đối với người nghèo, người già, tàn tật… Hằng ngày, họ lặn lội đi hàng cây số, qua các con đường, góc phố để bán từng tờ vé số nuôi sống bản thân và gia đình. Giữa muôn ngàn khó khăn của cuộc sống nhưng họ vẫn mơ ước về một ngày mai tốt đẹp. Mưu sinh bằng nghề “bán ước mơ” (xem trang 8).

Ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu  TDTT tỉnh, có một số trao đổi về công tác chuẩn bị thi đấu môn Võ cổ truyền trong khuôn khổ Đại hội Thể dục - thể thao ĐBSCL lần thứ VII - năm 2017. Đội Võ cổ truyền Tiền Giang đặt mục tiêu 6 Huy chương Vàng (xem trang 12).

.
.
.