Thứ Tư, 12/04/2017, 20:38 (GMT+7)
.

Khiếu nại của ông Nguyễn Huỳnh Anh không có cơ sở giải quyết

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan và huyện Tân Phước vừa tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với ông Nguyễn Huỳnh Anh (ngụ ấp 4, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước): Yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh thu hồi Quyết định 1767/QĐ-UBND.XPVPHC ngày 20-9-2016 và Quyết định 2440/QĐ-UBND ngày 17-11-2016 của Chủ tịch UBND huyện Tân Phước về việc giải quyết đơn khiếu nại (lần đầu) và việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với gia đình ông là chưa thỏa đáng.

 Ông Lê Văn Hưởng kết luận buổi làm việc.
Ông Lê Văn Hưởng kết luận buổi làm việc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước phát biểu, nhấn mạnh: Không có chuyện xóa quy hoạch, trả đất về cho hộ nhận khoán (như ông Nguyễn Huỳnh Anh đã nêu). Dự án Khu dân cư xung quanh Khu công nghiệp Long Giang đã được tỉnh phê duyệt, đang mời gọi các nhà đầu tư xây dựng. Việc ông Anh tranh chấp, không chịu giao trả đất đã xảy ra ngay từ ban đầu khi Nhà nước có chủ trương thu hồi đất, dẫn đến khởi kiện và đã tiến hành cưỡng chế nhưng ông vẫn cố tình chiếm lại đất công trình trồng cây nên UBND huyện có biện pháp xử lý hành chính theo Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ trong lĩnh vực đất đai.

Ông Phan Thanh Nhu, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng, về cơ sở xử phạt vi phạm hành chính, thẩm quyền và trình tự thủ tục xử phạt đối với ông Anh là hoàn toàn phù hợp với Điều 58, Điều 70 của Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị định 81/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Chủ tịch UBND huyện Tân Phước ra Quyết định bác đơn ông Anh là đúng với quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Văn Mười, Chánh Thanh tra tỉnh khẳng định, về nội dung, trình tự, thẩm quyền ban hành Quyết định 2440/QĐ-UBND ngày 17-11-2016 của Chủ tịch UBND huyện Tân Phước (giải quyết khiếu nại lần đầu) đối với ông Anh đảm bảo đúng theo Thông tư 07/2013/TT-TTCP và Thông tư 02/2016/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ về quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Văn Hưởng kết luận: Trường hợp ông Anh khiếu nại 2 Quyết định nêu trên là không có cơ sở. Việc tranh chấp đất của ông Anh đã được tòa án giải quyết theo thẩm quyền. Nội dung bản án đã có hiệu lực thi hành và đã bị cưỡng chế thi hành án vào năm 2010, nên ông không còn quyền sử dụng phần đất này. Hành vi chiếm đất công trồng cây bạch đàn của ông là vi phạm pháp luật. Do đó, việc UBND huyện Tân Phước ban hành Quyết định xử phạt hành chính là đúng theo quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ông Nguyễn Huỳnh Anh sớm nhận tiền hỗ trợ của Công ty cổ phần Rau quả Tiền Giang để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Về chính sách chung của gần 400 hộ dân nơi đây (trong đó có gia đình ông), khi nào có kết luận của Chính phủ sẽ được giải quyết đồng bộ, như nhau, không tính đến việc ai có hay không có đơn khiếu nại.

TỔ CTBĐ

.
.
.