Thứ Hai, 17/04/2017, 07:41 (GMT+7)
.
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân huyện và thị xã Cai Lậy

Ngày 13-4,tại trụ sở UBND huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành có liên quan tổ chức tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân (2 huyện, thị xã) yêu cầu bồi thường gấp 3 lần giá đất nông nghiệp, do thiệt hại bởi Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 (đoạn tránh thị trấn Cai Lậy cũ) và Khu Trung tâm hành chính huyện Cai Lậy.

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận các cuộc tiếp xúc với dân.
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận các cuộc tiếp xúc với dân.

Qua yêu cầu của các hộ dân, giải trình bày của địa phương và ý kiến đóng góp của các ngành chức năng cho thấy: Hồ sơ, thủ tục, phương án giải tỏa, bồi thường của 2 dự án trên đã được Hội đồng bồi thường áp dụng và thực hiện theo hướng có lợi cho người dân. Một số trường hợp phát sinh khiếu nại cũng đã được chính quyền địa phương xem xét, giải quyết đúng pháp luật quy định.

Bà Phan Thị Chính yêu cầu bồi thường (3 lần đất nông nghiệp) thuộc Dự án tuyến tránh QLIA qua thị trấn Cai Lậy – cũ.
Bà Phan Thị Chính yêu cầu bồi thường (3 lần đất nông nghiệp) thuộc Dự án tuyến tránh QLIA qua thị trấn Cai Lậy (cũ).

 Kết luận các cuộc tiếp xúc, ông Lê Văn Nghĩa thống nhất với phương án giải quyết đền bù (trước đây) cũng như giải quyết khiếu nại lần đầu của huyện và thị xã Cai Lậy (hiện nay). Tuy nhiên, trong các văn bản cần thận trọng “câu, từ” phảiđúng, trúng, chính xác theo quy trình, quy phạm của pháp luật quy định; tránh sự ngộ nhận của người dân trong cùng một dự án, một dạng đất, một điều kiện (hoàn cảnh gia đình) như nhau nhưng cách giải quyết khác nhau thì không nên.

                                                                                                              TỔ CTBĐ

.
.
.