Thứ Hai, 17/04/2017, 20:13 (GMT+7)
.

Ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh chậm được thực hiện

Ngày 22-12-2016, tại Văn phòng Tiếp công dân tỉnh, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành liên quan của tỉnh và TP. Mỹ Tho có cuộc tiếp xúc, đối thoại và giải quyết trường hợp khiếu nại của bà Phạm Thị Kim Hương (ngụ ấp 1, xã Trung An, TP. Mỹ Tho) về việc vợ chồng ông Nguyễn Văn Ửng và bà Bùi Thị Hằng Ni (ngụ số 379A, cùng ấp) xây dựng nhà ở lấn chiếm đường đi công cộng từ nhiều năm nay, gây khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt của người dân trong khu vực. Xã đã nhiều lần đưa ra giải quyết nhưng hộ ông Ủng và bà Ni vẫn chưa chấp hành.

Ông Nguyễn Hoàng Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Mỹ Tho  và bà Trần Thị Lan Thanh, Chủ tịch UBND xã Trung An (bìa trái) tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về giải quyết vụ việc bà Ni trong cuộc họp ngày 22-12-2016.
Ông Nguyễn Hoàng Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Mỹ Tho và bà Trần Thị Lan Thanh, Chủ tịch UBND xã Trung An (bìa trái) tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về giải quyết vụ việc bà Ni trong cuộc họp ngày 22-12-2016.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Giao UBND TP. Mỹ Tho chỉ đạo UBND xã Trung An tổ chức thực hiện Quyết định 26/QĐ-XPVPHC, ngày 22-4-2016 của UBND xã Trung An về việc buộc hộ bà Ni tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định; nếu gia đình không tự giác tháo dỡ thì UBND TP. Mỹ Tho chỉ đạo lực lượng chức năng thành phố phối hợp với xã Trung An tiến hành cưỡng chế tháo dỡ mái che vi phạm lộ giới của hộ bà Ni; sau đó tổ chức họp dân nhận xét, đánh giá mức độ sai phạm của công dân để rút kinh nghiệm chung. Giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP. Mỹ Tho xuống hiện trường kiểm tra, xác minh (có, không) việc gia đình ông Ửng đánh 7 người (theo phản ánh của bà Kim Hương) và xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có). Thời gian báo cáo UBND tỉnh việc tổ chức triển khai thực hiện các công việc trên trước ngày 30-12-2016. Thế nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết rốt ráo theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Vì sao?

Bà Trần Thị Lan Thanh, nguyên Chủ tịch UBND xã, nay là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trung An cho biết: Cấp xã không đủ lực lượng và thẩm quyền cưỡng chế; cấp thành phố thì chưa có kế hoạch để đưa người xuống hỗ trợ tổ chức thực hiện...

Ông Nguyễn Hoàng Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Mỹ Tho (trực tiếp tham gia buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh ngày 22-12-2016) thì cho rằng: Ngay sau buổi họp hôm đó, tôi có đề nghị xã Trung An sớm tổ chức thực hiện Quyết định 26/QĐ-UBND của UBND xã đã ban hành; nếu có khó khăn thì báo cáo thành phố chỉ đạo tiếp. Do TP. Mỹ Tho lo chuẩn bị các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Dậu 2017 nên tôi không rõ xã Trung An giải quyết vụ việc này xong hay chưa. Nay người dân bức xúc phản ánh, UBND TP. Mỹ Tho cho kiểm tra và phối hợp với xã thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Được biết, việc xử lý hành vi vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại Công văn 1329/UBND-KT của UBND tỉnh đã nêu  rõ: …Đối với các trường hợp cố tình vi phạm hoặc tái phạm mà không có biện pháp giải quyết, xử lý kịp thời gây dư luận xấu thì lãnh đạo đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc bao che cho các hành vi vi phạm lấn chiếm vỉa hè,lòng đường.

Đừng để ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh thành “lời nói suông”.

TỔ CTBĐ

.
.
.