Thứ Năm, 04/05/2017, 06:40 (GMT+7)
.

Cái kết đắng của những sát thủ tuổi teen

Phiên tòa hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh xét xử vụ án truy sát trước cổng chùa Vĩnh Tràng (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) đã được lực lượng Công an bảo vệ nghiêm ngặt từ ngoài cổng cho đến phòng xét xử. Trong phòng xét xử đầy người, nhưng không có tiếng nói chuyện ồn ào. 3 bị cáo ngồi trước vành móng ngựa là Trần Huy Khánh (Khánh Sói), Nguyễn Phi Long, cùng ngụ phường 3 và Trần Minh Thế, ngụ phường 2, TP. Mỹ Tho; trong đó có 2 bị cáo còn vị thành niên. Trái với bầu không khí uy nghiêm, yên lặng của phiên tòa, 3 bị cáo bình thản, vui vẻ trò chuyện, thỉnh thoảng lại đùa giỡn với nhau.
Các bị cáo trong vụ án này thuộc các băng nhóm có tuổi đời rất trẻ, nhưng đều sử dụng ma túy và thường xuyên gây rối an ninh trật tự, khiến dư luận bức xúc, lo lắng.

Minh họa: Lê Duy
Minh họa: Lê Duy

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 11-9-2015, Võ Văn Chí Cường chở Long, Thế chở Khánh bằng mô tô, mang theo dao Thái Lan, kiếm Nhật… đến khu vực chùa Vĩnh Tràng để tìm chém Cu Lai nhằm giải quyết mâu thuẫn trước đó. Khi đến nơi, không tìm thấy Cu Lai, nhưng thấy Phan Minh Hiếu (21 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Hương, huyện Châu Thành), tưởng thuộc nhóm thanh niên phường 7, có mâu thuẫn với mình trước đó, nên đã tấn công Hiếu. Long dùng thanh kiếm Nhật chém vào đầu Hiếu một nhát, Khánh dùng dao Thái Lan đâm vào lưng Hiếu. Sau khi bị đâm, Hiếu chạy vào bên trong sân chùa Vĩnh Tràng thì ngã gục, tử vong do mất máu cấp.

Cường và Thế đã chở Long và Khánh đi gây án, sau đó chở tẩu thoát và giấu hung khí. Vì vậy Cường và Thế phạm tội với vai trò giúp sức và được tại ngoại.

Trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát Điều tra không khởi tố bị can Cường vì Cường đã chết.

Gần 1 năm sau (ngày 4-8-2016) khi gây án, Cường và một người bạn cùng ngụ phường 2, TP. Mỹ Tho bị một nhóm thanh niên truy sát, đã hoảng loạn bỏ chạy bằng mô tô trên đường Trưng Trắc, hướng công viên Lạc Hồng -  cầu Quay, rồi va quẹt vào 2 mô tô trên cầu Quay té ngã, bị nhóm thanh niên truy sát đâm chém, Cường đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh sau đó.

Phiên tòa kết thúc, Hội đồng xét xử tuyên phạt Khánh 12 năm tù, Long 15 năm tù và Thế 8 năm tù về tội “giết người” - cái kết đắng của những sát thủ tuổi teen.

DƯƠNG MINH

.
.
.