Thứ Ba, 09/05/2017, 21:38 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-5, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lễ giỗ lần thứ 142 Anh hùng dân tộc Thủ khoa Nguyễn Hữu Huân; Tiễn 25 người có công tham quan thủ đô Hà Nội; Tổ chức Chương trình tặng quà cho 700 nạn nhân chất độc da cam.

Giá heo xuống thấp đồng nghĩa với các sản phẩm thịt heo cũng sẽ giảm theo. Nhưng thực tế, hệ thống thương lái mua heo, tiểu thương bán thịt heo tại các chợ lại chỉ giảm nhỏ giọt. Động thái này đã mang lại cho họ một khoản lợi không nhỏ. “Giải cứu” người nuôi heo. Bài 2: Khâu trung gian “đục nước béo cò” (xem trang 4).

Thực hiện chủ đề hoạt động Công đoàn năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho đối tượng là đoàn viên Công đoàn và người lao động. Chăm lo, tạo quyền lợi khác biệt cho đoàn viên Công đoàn (xem trang 5).

Thực hiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010 - 2016 trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thay đổi tích cực. Tuy nhiên, trong thời gian qua, do chưa kịp thời điều chỉnh một số chế độ, chính sách đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của đội ngũ này. Nhiều thay đổi tích cực nhưng còn chồng chéo (xem trang 6).

Trong 5 năm 2012 - 2016, toàn tỉnh đã xây dựng 52 trung tâm văn hóa - thể thao hoặc nhà văn hóa cấp xã - gọi tắt là trung tâm cấp xã. Tuy vậy, hoạt động của các trung tâm, nhất là các phòng chức năng chưa phát huy đúng tầm quy mô đầu tư, gây lãng phí. Trung tâm văn hóa - thể thao, nhà văn hóa cấp xã: Hoạt động chưa hết công năng. Bài 2: Còn nhiều khó khăn, bất cập (xem trang 8).

Mặc cái nóng hầm hập, mặc cơn gió õng ẹo, bạn đang nghe lúa thơm hương mùi sữa, đang quây quần bữa cơm chiều cùng ba mẹ với món canh cua đồng xa xưa. Nhớ canh cua đồng của mẹ (xem trang 12).

.
.
.