Chủ Nhật, 14/05/2017, 21:33 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-5, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017; Phát động Hành trình theo bước chân những người Anh hùng; Khảo sát tình hình cắt vụ, chuyển đổi mùa vụ tại huyện Tân Phú Đông; Đội Bóng đá Tiền Giang vươn lên xếp thứ hai tại bảng B.

Tiền Giang là một trong những tỉnh trọng điểm chăn nuôi heo ở khu vực phía Nam với 715.000 con. Giờ đây, giá heo hơi xuống thấp, người nuôi gặp cảnh nợ nần, “treo” chuồng… Hội nghị triển khai giải pháp cấp bách tiêu thụ thịt heo vừa được tỉnh tổ chức nhằm tìm giải pháp để “giải cứu” người nuôi heo. “Giải cứu” người nuôi heo. Bài cuối: Bàn giải pháp hỗ trợ người nuôi heo (xem trang 4).

Thông điệp mới được đưa ra tại Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) là “xóa mọi định kiến, rào cản để kinh tế tư nhân phát triển” có ý nghĩa rất quan trọng, tạo thêm luồng gió mới cho không khí khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp và một lần nữa khẳng định doanh nghiệp được xem là động lực cho nền kinh tế. “Luồng gió” mới cho kinh tế tư nhân (xem trang 5).

Nhiều năm qua, người dân đến điều trị tại Trung tâm Y tế Châu Thành đã được ấm lòng với bát cháo và ly sữa đậu nành miễn phí vào buổi sáng. Những khẩu phần tuy giá trị không lớn nhưng đầy ý nghĩa này xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện của những hội viên Chi hội Chữ thập đỏ từ thiện Ngọc Hiệp. 14 năm và nồi cháo tình thương (xem trang 6, 7).

Lâu nay, nhiều người vẫn nghĩ xin việc làm công nhân rất đơn giản, thế nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược với những lao động nam. Để có thể vào làm ở một công ty trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, một số lao động nam còn phải chi tiền “cò”. Lao động nam khó xin việc trong các khu, cụm công nghiệp (xem trang 8).

Mấy ngày qua, người dân trồng, vựa thu mua mãng cầu Xiêm và đại lý vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng ở xã Tân Thạnh và Tân Thới (huyện Tân Phú Đông) bức xúc trước việc UBND huyện Tân Phú Đông không cho xe tải qua lại phà Bến Lở vì bến và phà này không đủ điều kiện chở xe tải. “Lùm xùm” ở phà Bến Lở (xem trang 9).

Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của UBND các cấp và sự phối hợp tích cực của các ngành, đoàn thể, gần đây, nhiều người tham gia hoạt động ca hát và người cho thuê dàn âm thanh di động đã nâng ý thức chấp hành pháp luật trong sinh hoạt văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh dịch vụ văn hóa gây tiếng ồn (xem trang 12).

.
.
.