Thứ Ba, 16/05/2017, 20:51 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật: Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị khóa XI; Triển khai Đề án Bảo tồn và phát huy chợ nổi Cái Bè; Những điều cần biết về Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập, năm học 2017 - 2018; Sáng chế thành công máy gọt vỏ củ cải trắng; 4 học sinh đuối nước thương tâm.

Tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường cho Đảng và nhân dân Việt Nam trên con đường xây dựng đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Con đường đó càng chông gai, gian khổ thì càng cần ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường, chỉ lối, càng phải bảo vệ để ngọn đèn không bao giờ bị tắt trước các thế lực thù địch chống phá. Bảo vệ và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh (xem trang 2).

Thời gian qua, bằng quá trình nỗ lực trong công tác quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, nhiều doanh nghiệp Tiền Giang đã được tôn vinh qua Giải thưởng Chất lượng quốc gia. Giải thưởng là sự khẳng định những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp. Nơi tôn vinh những tập thể xuất sắc (xem trang 4).

Nghị quyết về phát triển kinh tế - đô thị 3 vùng của tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được triển khai quyết liệt cho thấy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đối với nghị quyết mà theo nhiều ý kiến cho rằng, đây là nghị quyết “quan trọng thứ nhì sau Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020”. Chủ trương, giải pháp đã rõ, vấn đề còn lại là hành động (xem trang 5).

Với tính cấp thiết, tầm quan trọng của việc dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông, phong trào dạy và học tiếng Anh đã được các trường chú trọng. Một trong những điểm sáng của phong trào này phải kể đến Trường THCS Xuân Diệu (TP. Mỹ Tho). Điểm sáng của phong trào dạy và học tiếng Anh (xem trang 6).

Gần đây, nhiều bạn đọc gửi đơn (thư) đến Tòa soạn Báo Ấp Bắc nhờ “lên tiếng” về những vụ việc tranh chấp, khiếu kiện đã được chính quyền các cấp, cơ quan thẩm quyền giải quyết từ rất lâu, nhưng chưa được thực thi theo pháp luật quy định, với nhiều lý do khác nhau. Những vụ án có hiệu lực pháp luật khó thi hành (xem trang 9).

Cơn mưa đầu mùa đổ xuống đồng ruộng khô cằn như trút nước. Vết nứt nẻ sau những ngày nắng hạn dần khít lại, cây cối cũng bắt đầu khoác lên mình một diện mạo mới. Mưa về, lũ cá ở kinh, rạch sau những ngày tháng “nhớ đồng” bắt đầu tìm nơi sinh sản. Vậy là một mùa cá lên đồng nữa lại về. Nhớ mùa cá lên đồng (xem trang 12).

.
.
.