Thứ Ba, 02/05/2017, 22:43 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật: Tổ chức Chương trình “Về nguồn quê hương Tiền Giang”; Không nên dùng cao dán trị quai bị; Bến xe Tiền Giang nỗ lực phục vụ nhu cầu đi lại sau lễ; Thu ngân sách quý I đạt 32% dự toán năm; Cảnh giác với tin nhắn, các cuộc gọi lạ.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là việc làm cơ bản và thường xuyên từ khi có Đảng. Việc tăng cường và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng cũng vậy, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng (xem trang 2).

Những năm gần đây, một bộ phận lớn thanh niên nông thôn đến làm việc trong các khu, cụm công nghiệp khiến cho lao động nông nghiệp thiếu trầm trọng. Từ đó, giá thuê lao động nông nghiệp ngày một tăng cao, nhưng cũng không phải dễ thuê… Thanh niên bỏ quê, nông thôn thiếu lao động (xem trang 4).

Nhiều nhóm ngành Nông nghiệp hiện được đánh giá có tiềm năng, cơ hội rất lớn nhưng chưa được khai thác hết. Đánh giá đúng thực trạng, khai thác đúng tiềm năng của ngành Nông nghiệp là vấn đề cốt lõi hiện nay. Đó cũng là một trong những mục tiêu được đặt ra trong Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp vừa được thông qua. “Xốc” vào nông nghiệp. Bài cuối: Nhìn lại để đi tới (xem trang 5).

Năm 2017 là năm đầu tiên Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động  diễn ra trên phạm vi cả nước, trong đó có tỉnh Tiền Giang và tiếp tục được triển khai thực hiện vào tháng 5 hằng năm. Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động với nhiều hoạt động thiết thực (xem trang 6).

Các bị cáo trong vụ án này thuộc các băng nhóm có tuổi đời rất trẻ, nhưng đều sử dụng ma túy và thường xuyên gây rối an ninh trật tự, khiến dư luận bức xúc, lo lắng. Cái kết đắng của những sát thủ tuổi teen (xem trang 9).

Qua “Bức tượng biết cử động” của tác giả Lê Quang Huy không đơn thuần là những cái cười, những câu chuyện vui, giải trí, mà còn là bài học đối với xã hội, hướng đến những giá trị tốt đẹp của con người. Cái cười trong “Bức tượng biết cử động” của Lê Quang Huy (xem trang 12).

.
.
.