Chủ Nhật, 07/05/2017, 21:51 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-5, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri; Lãnh đạo tỉnh khảo sát xã cù lao Tân Phong; Cần nâng cao văn hóa du lịch; Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh.

Người xưa có câu: “Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo”. Câu nói ấy hiện nay đã không còn đúng khi người chăn nuôi heo đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất… Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  và các ban, ngành từ Trung ương đến địa phương đang ra sức “giải cứu” người nuôi heo. “Giải cứu” người nuôi heo. Bài 1: Nợ chồng nợ (xem trang 4).

Với những chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy đã và đang triển khai thực hiện; những hoạt động thực tế từ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong thời gian qua đã “thổi luồng gió” mới vào các doanh nghiệp. Nghị quyết 06/NQ-TU: “luồng gió” mới cho các doanh nghiệp (xem trang 5).

Xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp là tiêu chí thứ 3 trong 7 tiêu chí của Đề án “Xây dựng TP. Mỹ tho đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2016 - 2017”. Thực hiện tiêu chí này, thành phố đã tập trung nhiều giải pháp chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo mới cho thành phố. Mang lại bộ mặt văn minh, hiện đại cho thành phố (xem trang 6).

Số lượng trung tâm văn hóa - thể thao và nhà văn hóa  các xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cấp xã) tăng lên, nhưng hiệu quả hoạt động lại có phần sút giảm, thậm chí đơn điệu, nghèo nàn, gây bức xúc dư luận. Trung tâm văn hóa - thể thao, nhà văn hóa cấp xã: Hoạt động chưa hết công năng. Bài 1: Những kết quả bước đầu (xem trang 8).

Qua 15 ngày thực hiện cao điểm, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 mặt về số vụ, giảm số người chết, bị thương so với trước liền kề. Sơ kết 15 ngày thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (xem trang 9).

Ông bà xưa có câu “Sống dầu đèn, chết kèn trống”. Ở Nam bộ, nhiều người quan niệm rằng, ông bà, cha mẹ qua đời mà cháu con không mời được ban nhạc thì xem như không tỏ được sự hiếu thảo. Cho nên, hiện nay nhạc lễ vẫn còn là nhu cầu phổ biến trong lễ tang. Biến tướng nhạc tang lễ (xem trang 12).

.
.
.