Thứ Sáu, 19/05/2017, 22:30 (GMT+7)
.

Lâm cảnh khó sau tai nạn thương tâm

Chiều 15-5, sau những cơn mưa đầu mùa, con đường đất dẫn vào nhà trơn trợt, không khí tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Trần Văn Chương (SN 1981, ấp Tân Phú, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông).

Ngày 14-5, vợ chồng anh Chương đang trên đường từ quê lên TP. Hồ Chí Minh làm thuê đã bị xe container cán, làm chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1982, vợ anh) tử vong tại chỗ. Anh Chương bị chấn thương giập nát bàn tay trái.

2 đứa con trước di ảnh của chị Tuyền.
2 đứa con trước di ảnh của chị Tuyền.

Nghe tin chị Tuyền tử vong, người dân khắp ngôi làng nhỏ ai cũng thương xót cho người phụ nữ hiền lành xấu số, người chồng siêng năng phải mang thương tật. Đáng thương hơn cả là cảnh 2 đứa con gái của anh chị (đứa lớn 15 tuổi, đứa nhỏ 9 tuổi) giờ đây vĩnh viễn phải sống trong cảnh mồ côi mẹ. Bà nội  của 2 cháu thì bị tai biến liệt nửa người đã 6 tháng nay. Các cháu còn cả tương lai phía trước, nhưng trước mắt sẽ sống ra sao?” - người cô ruột chia sẻ.

Năm 21 tuổi, anh Chương cưới chị Tuyền, nhà cùng xóm. Rồi niềm hạnh phúc cũng đến với họ khi 2 cháu Trần Thị Thanh Ngân và Trần Thị Thanh Kiều lần lượt chào đời. Cuộc sống ở quê nhà khó khăn nên anh chị dắt díu nhau lên TP. Hồ Chí Minh mưu sinh. 2 đứa con còn nhỏ ở nhà với bà nội lo ăn học. Hằng ngày, anh Chương làm phụ hồ, chị Tuyền làm công nhân. Tích cóp được một số tiền, anh chị mua chiếc xe máy làm phương tiện và hằng tuần về thăm mẹ, thăm 2 con. Nhưng buổi chiều định mệnh ấy đã cướp đi sinh mạng của người mẹ và người cha phải sống trong cảnh tàn tật. Bà nội ngày nào còn khỏe mạnh nuôi cháu ăn học, nay đã liệt nửa người. Tình cảnh gia đình này thật đáng thương.

Mong sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm!

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.