Thứ Tư, 24/05/2017, 06:33 (GMT+7)
.

Rác thải sinh hoạt sao lại bỏ ra đường?

Phát triển đô thị bao giờ cũng đi kèm với nhiều vấn đề phát sinh. TP. Mỹ Tho cũng không ngoại lệ, đặc biệt là áp lực xử lý rác thải sinh hoạt. Mặc dù nhiều năm qua, TP. Mỹ Tho rất nỗ lực trong việc xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp, tập trung vào việc thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt nhưng tình trạng rác thải sinh hoạt được bỏ dọc các tuyến đường giao thông vẫn chưa thể xử lý triệt để. Một số hình ảnh được phóng viên ghi lại vào ngày 23-5 trên một số tuyến đường thuộc TP. Mỹ Tho.

1. Mặc dù ngành chức năng đã khuyến cáo về mức xử phạt hành chính nhưng vẫn không thể xử lý triệt để tình trạng bỏ rác thải sinh hoạt ra đường.

Bất chấp
Ảnh chụp tại ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phong.

 2. Dọc tuyến Quốc lộ 50 đi qua TP. Mỹ Tho xuất hiện nhiều đống rác thải, mặc dù ngành chức năng đã nhiều lần thu gom, xử lý.

Ngay cửa ngõ vào TP. Mỹ Tho
Đống rác thải sinh hoạt nằm ngay cửa ngõ vào TP. Mỹ Tho.

 3. Phát triển đô thị, thu hút thêm lượng lớn dân cư tất nhiên dẫn đến áp lực về xử lý rác thải sinh hoạt và các vấn đề xã hội khác.

Dọc Quốc lộ 50.
Rác thải được bỏ dọc Quốc lộ 50.

4. Bên cạnh phần lớn người dân có ý thức về việc đăng ký xử lý rác thải, vẫn còn tình trạng người dân lén lút thải rác sinh hoạt ra đường công cộng gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Xã Đạo Thạnh.
Rác thải người dân bỏ ra đường tại xã Đạo Thạnh.

5. Chế tài xử lý đối với hành vi bỏ rác bừa bãi đã được ban hành với mức xử phạt hành chính tương đối cao nhưng việc xử phạt gặp rất nhiều khó khăn.

Dưới chân Cầu Vỹ xã Mỹ Phong.
Rác thải được đổ dưới chân Cầu Vĩ thuộc địa bàn xã Mỹ Phong.

 6. TP. Mỹ Tho đang xây dựng đô thị văn minh nên rất khó chấp nhận những đống rác sinh hoạt nằm ngay trên các trục đường chính.

Trên đường Hùng Vương nối dài.
Rác được người dân bỏ trên đường Hùng Vương nối dài.

 PV

.
.
.