Thứ Hai, 10/07/2017, 06:15 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 10-7

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 10-7, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Công bố điểm chuẩn vào lớp 10, năm học 2017 - 2018; Không cấp phép mới 2 bến thủy nội địa ở kinh Xáng Cụt; 80 học sinh tham gia Học kỳ Quân đội; Dân khổ vì không có nước sinh hoạt; Cơ hội mở thêm tuyến du lịch mới ở Tiền Giang.

Sau hơn 10 năm (từ năm 2006), bệnh vàng lùn - lùn xoắn lá “vắng bóng” trên cánh đồng lúa của tỉnh nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung thì nay lại xuất hiện trên diện rộng và có nguy cơ bùng phát mạnh trở lại. Nguy cơ bùng phát trở lại (xem trang 4).

Thủy sản xuất khẩu là một trong những nhóm ngành đang lấy lại đà hồi phục nhanh sau một thời gian dài trầm lắng. Tuy nhiên, cơ cấu thị trường tiêu thụ nhóm ngành này cũng đã chuyển hướng rất nhanh chóng. Thị trường tiêu thụ thủy sản đang chuyển hướng mạnh (xem trang 5).

Mất cân bằng giới tính khi sinh là số bé trai đẻ sống/100 bé gái lớn hơn 107. Mất cân bằng giới tính khi sinh là vấn đề đáng báo động ở nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Mất cân bằng giới tính khi sinh mang đến nhiều hệ lụy (xem trang 6, 7).

Chặng đường từ đô thị loại II lên loại I là sự nỗ lực không ngừng, khắc phục những hạn chế, khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, đánh dấu cột mốc quan trọng của một thành phố có bề dày lịch sử trên 3 thế kỷ. Chặng đường những ước mơ trở thành hiện thực (xem trang 8).

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng biên đạo múa Anh Tuấn đã có hơn 17 năm gắn bó, cống hiến cho nghệ thuật múa và với nhiều giải thưởng cao trong và ngoài tỉnh, đã khẳng định được uy tín nghề nghiệp của mình trên sàn diễn. Anh Tuấn - mối duyên với nghệ thuật múa (xem trang 12).

.
.
.